Được tạo bởi Blogger.

Amy Lê Anh: Thành công hôm nay đặt "viên gạch" cho kết nối Việt toàn cầu

TIN SAO VIỆT - Hoa hậu Amy Lê Anh được biết đến là người sáng lập ra cuộc thi "Nữ hoàng & Nam vương Doanh nhân Việt Nam quốc tế - Hoa hậu Quý bà Việt Nam quốc tế Anh - London 2017". Khởi nghiệp bằng con đường ca hát và dành gần 20 năm tuổi trẻ cho niềm đam mê âm nhạc, Amy Lê Anh ghi dấu ấn với khán giả bằng chất giọng ngọt ngào, sâu lắng.

Amy Lê Anh chụp hình với đaị diện Lãnh sự quán Việt Nam tại Anh trong đêm chung kết trao giải.

Năm 2016, Amy Lê Anh quyết định thử thách bản thân khi tham gia cuộc thi "Hoa hậu Quý bà Cộng đồng Việt tại Paris" và chiến thắng với danh hiệu "Hoa hậu Áo dài", tiếp sau đó là danh hiệu "Hoa hậu Quý bà Đại sứ Việt Nam toàn cầu tại Mỹ 2017". Những thành công này mở ra trang mới đồng thời ghi mốc son cho sự nghiệp lẫn cuộc sống của nữ ca sĩ xinh đẹp, tài giỏi và cũng từ đây, bông hồng xinh đẹp của làng giải trí Việt quyết định lấn sân thương trường với chức danh Tổng Giám đốc Công ty Truyền thông Sự kiện & Giải trí Lê Anh (Le Anh International Entertainment Media & Investmen).

Với mục tiêu công việc, cuộc sống được đặt ra rõ ràng, Amy Lê Anh luôn biết cách cân đối thời gian giữa công việc, gia đình, thời gian cho riêng mình và niềm đam mê các hoạt động hướng về cộng đồng... thành tích đáng nể nhất của cô cháu gái danh ca Giao Linh phải kể đến chính là trở thành người tiên phong xây dựng nhịp cầu kết nối các doanh nhân gốc Việt trên toàn thế giới qua cuộc thi "Nữ hoàng & Nam vương Doanh nhân Việt Nam quốc tế - Hoa hậu Phu nhân Việt Nam Quốc tế Anh-London 2017" vừa diễn ra tại London. Lần đầu tiên, Amy Lê Anh đã có những chia sẻ về sân chơi tài sắc dành cho doanh nhân gốc Việt mà chị sáng lập.


- "Nữ hoàng & Nam vương Doanh nhân Việt Nam quốc tế - Hoa hậu Phu nhân Việt Nam Quốc tế Anh - London 2017" đã khép lại. Là người sáng lập kiêm Trưởng BTC, chị đánh giá cuộc thi đã đạt được bao nhiêu thành công so với kỳ vọng?

Trải qua những ngày trên đất khách cho những ngày đầu tiên, tôi đã gặp vô vàn khó khăn để nhào nặn về hình thái cho chương trình và chi phí tổ chức phát sinh quá nhiều, thành công rực rỡ về chất lượng thì chưa đạt so với ý muốn nhưng cái thành công ở đây là tôi đã đặt được "viên đá" đầu tiên thành công cho một sân chơi gắn kết người lao động Việt trên toàn thế giới! Họ là chủ doanh nghiệp và bao năm bôn ba trên xứ Người chưa 1 lần được sẻ chia...

- Nói một chút về quyết định đến với cuộc thi này. Cơ duyên nào để chị quyết định tổ chức cuộc thi "Nữ hoàng Doanh nhân Việt Nam Quốc tế Anh - London"? Chị mất bao lâu để đưa ra quyết định này?

Như tôi đã từng chia sẻ, nếu việc tổ chức một cuộc thi nhan sắc trong nước khó khăn 1 thì việc mang một cuộc thi tương tự ra ngoài lãnh thổ Việt Nam là khó khăn gấp nhiều lần, từ khâu đi lại, tập hợp thí sinh, ăn uống cho đến khâu tổ chức... tất tần tật các khâu để được như ý muốn là đều rất khó có thể thực hiện được. Những ngày đầu tiên cùng ekip đến Anh, chúng tôi phải đối mặt với vô vàn khó khăn và vấn đề tài chính là điều khiến chúng tôi trăn trở nhất. Chúng tôi cũng mất rất nhiều thời gian trước khi đưa ra quyết định cuối cùng cho lịch trình cuộc thi, vì tất cả thí sinh tham gia cuộc thi này đều là những người bận rộn với việc kinh doanh, điều hành và quản lý công việc riêng nên việc đưa ra một lịch trình cân đối nhất cho tất cả thí sinh, kế đến là việc quản lý thí sinh cũng là một thử thách không hề nhỏ.

Cuộc thi được tổ chức tại Anh nên đòi hỏi thí sinh các nước phải tập trung về đây và là BTC, chúng tôi phải hỗ trợ thí sinh hoàn thành các giấy tờ để xuất-nhập cảnh... Điều may mắn là tất cả thí sinh của chúng tôi đều rất hỗ trợ, cảm thông và chia sẻ khó khăn cùng ekip để từ tất cả cùng vượt qua thử thách để đến với đêm chung kết đầy cảm xúc.

Còn để nói về thành công thì theo cá nhân tôi - người sáng lập cuộc thi, cuộc thi chưa có được thành công rực rỡ như kỳ vọng vì có những phát sinh ở phút cuối - một số thí sinh không xin được Visa và đành phải nghẹn ngào từ bỏ tất cả. Đó là điều bản thân tôi tiếc nuối nhất. Dù vậy, tất cả những gì diễn ra trong đêm chung kết cũng đủ giúp tôi cảm thấy hài lòng và tôi gọi đó là thành công bước đầu. Chúng tôi đã đặt được viên đá đầu tiên cho nền móng của căn nhà chung - nơi gắn kết, giao lưu và sẻ chia của người lao động gốc Việt trên toàn thế giới.

Hoa hậu Amy Lê Anh khoe sắc tại London.

- Cơ duyên nào đưa chị đến với quyết định tổ chức cuộc thi này? Và chị mất bao lâu để đứa con tinh thần của mình được đưa ra đời thực?

Gần 20 theo đuổi con đường ca hát chuyên nghiệp và những chuyến lưu diễn dài ngày tại các nước trên thế giới giúp tôi có cơ hội được gặp gỡ, tiếp xúc và giao lưu với nhiều người Việt tha hương. Tất cả cũng vì cuộc sống, vì vấn đề mưu sinh mà phải chấp nhận xa rời quê hương, họ phải đánh đổi rất nhiều mới có thể trụ lại lập nghiệp nơi đất khách... ngày lại ngày chỉ có công việc và công việc, họ gần như không có thời gian cho những niềm vui riêng và cái họ cần làm chính là lao đầu vào kiếm tiền mà thôi. Càng tiếp xúc nhiều, càng được lắng nghe tâm sự của nhiều người khiến tôi mãi đắn đo suy nghĩ tại sao mình không tạo ra một sân chơi để gắn kết kiều bào mình lại với nhau, ở đó mọi người có thể gặp gỡ, giao lưu kết nối để cùng phát triển công việc, sẻ chia cuộc sống, rút ngắn thời gian, khoảng cách địa lý... và với phái nữ thì họ lại có cơ hội giúp nhau làm đẹp, đó là điều mà bản thân tôi nghĩ mình có thể làm được và cứ thế, mỗi ngày trôi qua niềm tin ngày một lớn dần và sau hơn 1 năm suy nghĩ, trăn trở và nuôi dưỡng giấc mơ, khi mọi thứ đã đủ lớn, cuộc thi đã được tổ chức như bạn thấy đấy. Đó là sự nỗ lực của cả một tập thể.

Amy Lê Anh bật khóc với tình cảm của mọi người trong đêm thẩm định.

- Kinh nghiệm có được từ các cuộc thi nhan sắc giúp được gì cho chị khi trở thành người sáng lập cuộc thi này?

Tôi thấy mình may mắn khi được tham gia thử thách bản thân và có được những thành quả nhất định trong hai cuộc thi "Hoa Hậu Quý Bà cộng đồng Việt tại Paris - Pháp 2016" và "Hoa Hậu Quý Bà Đại Sứ Việt Nam Toàn Cầu tại Mỹ 2017". Những gì trải qua từ 2 cuộc thi này đã cho tôi có thêm sự tự tin, trau dồi được cho bản thân những kiến thức nhất định. Qua mỗi ngày, tôi thấy mình bản lĩnh hơn trong công việc, nghị lực hơn trong cuộc sống, biết đặt ra cho mình những mục tiêu riêng và biết nỗ lực để biến mục tiêu đó thành hiện thực. Bên cạnh sự tự tin và những cơ hội làm mới để hoàn thiện bản thân, tôi thấy mình còn có rất nhiều cơ hội giúp đỡ cho mọi người có được cơ hội phát triển hơn.

- Bản thân cũng là một doanh nhân - là đầu tàu của một doanh nghiệp, khó khăn lớn nhất của chị quyết định đưa đứa con tinh thần của mình ra thực tế là gì?

Tôi chưa phải là 1 người thành đạt. Tôi bắt tay vào việc điều hành doanh nghiệp từ cái duyên của một người nghệ sĩ và bây giờ tôi vẫn là một nghệ sĩ, vì vậy mà tôi phải đối mặt với rất nhiều khó khăn trong việc lèo lái con thuyền kinh doanh của mình. Cái tôi kinh doanh không phải là bất cứ sản phẩm nào có thể cầm nắm được bằng tay mà là văn hóa - là thứ đem cái đẹp đến cho mọi người, có lẽ cũng vì thế mà con thuyền chúng tôi đi phải đối mặt với rất nhiều khó khăn, thử thách và không thể tránh khỏi chòng chành khi bước ra biển lớn. Tôi mong rằng hành trình chúng tôi đi sẽ nhận được sự đồng hành và chung tay của mọi người để thông điệp về cái đẹp được lan tỏa rộng rãi.

Amy Lê Anh cùng Việt Trinh trao giải cho Nữ hoàng Doanh nhân trong đêm chung kết.

- Điều chị mong muốn nhất khi tổ chức cuộc thi này là gì?

Mong muốn lớn nhất của tôi khi tổ chức cuộc thi này là sẽ tạo được mạng lưới Doanh nhân Việt Nam trên toàn thế giới để mọi người có thể cùng nhau kích cầu phát triển kinh tế. Tôi tin rằng người lao động Việt dù sống ở bất cứ đâu thì lòng tự hào dân tộc là điều luôn chảy trong tim mỗi người, họ sẽ luôn cùng nhau sẻ chia khó khăn để rồi cùng mỉm cười với nhau về những mục tiêu đạt được trong cuộc sống.

- Chị kỳ vọng gì ở cuộc thi này, trong tương lai xa?

Chắc chắn khi bắt tay vào bất cứ công việc gì thì bản thân mỗi người cũng đều có những kỳ vọng riêng và với tôi cũng không ngoại lệ. Là người sáng lập, tôi luôn mong muốn cuộc thi sẽ lan tỏa rộng rãi đến với cộng đồng người Việt trên toàn thế giới để mọi người biết được rằng, ngoài việc chạy đua với thời gian để kiếm tiền thì họ còn có một sân chơi giao lưu, kết nối đầy thú vị. Và hơn nữa, tôi ao ước sẽ xây dựng được một mạng lưới Doanh nhân Việt toàn cầu, mở ra nhịp cầu kết nối và tạo sân chơi bổ bổ ích cho tất cả những người con gốc Việt trên toàn thế giới.

- Nếu để nói về mùa 2 của cuộc thi thì điều đầu tiên chị muốn chia sẻ là gì?

Những kinh nghiệm có được từ mùa đầu tiên là bài học quý giá cho tôi cũng như ekip trong việc chuẩn bị và tổ chức mùa thi tiếp theo. Chúng tôi có thêm kinh nghiệm trong khâu sắp xếp nhân sự, tổ chức, lên đề án, chuẩn bị tài chính cũng như mọi thứ cho cuộc thi. Chắc chắn, mùa 2 sẽ chất lượng, hoành tráng và rực rỡ hơn rất nhiều.

- Cảm ơn chị rất nhiều về những chia sẻ & chúc chị luôn thành công trong cuộc sống.

Duy England | Tin Sao Việt
Bài viết đóng góp, xin gửi về: media@goldstar.com.vn