Được tạo bởi Blogger.

Đoan Trường đón sinh nhật ngày 19/9/2017 trên núi Phú Sĩ tại Nhật B

TIN SAO VIỆT - Núi Phú Sĩ (Fuji) có độ cao là 3.776m, là ngọn núi cao nhất Nhật Bản đã được công nhận là Di Sản Văn Hóa Thế Giới vào ngày 22/6/2013.

Trong khi đi lên đỉnh núi mất đến 9 tiếng thì khi xuống chỉ mất 3 tiếng. Có tất cả 10 trạm dừng chân và hiện tại đã có thể đi xe lên đến trạm thứ 5.

Đây là một ngọn núi lửa vẫn còn nham thạch từ độ cao 2.800 m trở lên. Núi Phú Sĩ là một ngọn núi lửa được cho là vẫn đang hoạt động với lần hoạt động gần đây nhất diễn ra vào năm 1708. Dưới chân núi hình thành 5 hồ do nham thạch chảy xuống kiến tạo thành càng làm cho cảnh quan ngoạn mục hơn.

Việc trèo lên đỉnh núi được coi là một “công việc” thiêng liêng mà người Nhật nào cũng cố gắng được lên đó một lần trong đời. Những người leo núi thường bắt đầu cuộc hành trình từ buổi chiều, xuyên qua đêm để rồi sáng hôm sau được ngắm nhìn cảnh mặt trời mọc đầu tiên trên núi.

Ý nghĩa tên tiếng Việt của núi Phú Sĩ là “bất tử”, nó nằm giữa đồng bằng, lại có tuyết bao phủ nơi phần đỉnh núi, là nguồn cảm hứng của rất nhiều văn sĩ và thi sĩ cũng như của các văn nghệ sĩ, trong đó có các nhiếp ảnh gia và họa sĩ khắp bốn phương.

Người dân trong làng cổ Oshono Hakkai rất tôn kính, nâng niu nguồn nước trên núi Phú sĩ chảy xuống nên đến đây ai cũng háo hức uống một ngụm nước “linh khí” này! Nhiều loại trái cây được “ngâm” trong nguồn nước mát lạnh này luôn thu hút khách tham quan.

Quốc phục của Nhật là KIMONO. Tùy theo thời tiết, độ tuổi, giới tính và địa vị mà màu sắc của Kimono được sử dụng khá nghiêm ngặt. Yukata là loại Kimono thông thường, mặc mùa hè, thường làm bằng vải cotton với tay áo ngắn.

Bên trong bụng tượng Tượng Phật A Di Đà Như Lai (Ushiku Daibutsu) bằng đồng cao nhất thế giới 120m chia làm 5 tầng không gian tâm linh được đi lên bằng thang máy như lạc vào cõi thần tiên. Ngoài ra, tại vị trí cách mặt đất 85m còn có đài viễn vọng quan sát ngang tầm ngực tượng Phật (tầng 4 và 5). Nếu thời tiết tốt còn có thể nhìn thấy tháp Skytree và núi Phú Sĩ.

Kabukicho vốn nổi tiếng là 1 trong 10 khu đèn đỏ tưng bừng nhất thế giới, nằm ở phía đông bắc ga Shinjuku, Tokyo. Nơi đây đã tồn tại từ những năm 1970 như một minh chứng cho sự táo bạo và cởi mở với ngành công nghiệp tình dục vốn đã trở thành thương hiệu của Nhật Bản.

Đúng với biệt danh "thị trấn không ngủ", Kabukicho hoạt động cả ngày lẫn đêm và dần trở thành địa điểm ăn chơi hấp dẫn với những màn múa cột, lắc lư không rời của các mỹ nữ trong các hộp đêm. Nơi đây, hàng loạt những cửa hàng kinh doanh đồ chơi người lớn, băng đĩa phim cấp 3 được bày ra công khai.

Đến Nhật mà chưa tắm onsen là xem như chưa tới Nhật!

Khi quen với độ nóng hồ nước trong nhà, có thể chuyển sang ngâm hồ ngoài trời với nhiệt độ nước nóng tăng dần lên đến 50 độ. Sau 1 tiếng, hãy uống 1 ly nước suối siêu lạnh đặc biệt có tác dụng làm cho cơ thể sảng khoái. Thời điểm tốt nhất để tắm onsen là vào buổi tối trước khi đi ngủ.

Ivan Nguyen | Tin Sao Việt
Trang Phục: Mon Amie Veston
Bài viết đóng góp, xin gửi về: media@goldstar.com.vn