Được tạo bởi Blogger.

Tâm sự của Micro Vàng 2017 Như Nguyễn

TIN SAO VIỆT - Hơn 2 tháng đến với cuộc thi và thành quả tốt nhất đã mỉm cười với thí sinh Như Nguyễn, cô gái 26 tuổi trở thành Quán quân nữ đầu tiên của chương trình.

Tâm sự của Micro Vàng 2017 Như Nguyễn.

Cùng trò chuyện với Tân Quán quân nào.

- Giây phúc được gọi tên là Micro Vàng của bạn như thế nào?

Khi mà tên Huỳnh Như Nguyễn được xướng lên cho giải thưởng cao nhất, Micro Vàng 2017, là một cảm giác khó tả lắm. Như Nguyễn còn nhớ lúc đó mình nhắm nghiền mắt lại, thấy mình đi đến đây là quá đỗi hạnh phúc, dù thứ hạng ra sao cũng không còn quan trọng, quan trọng là mình đã học hỏi và tiếp thu được nhiều điều. Quốc Trí là người đã ghé vào tai chúc mừng "Chị ơi, là chị đó!", lúc đó mình mới mở mắt ra xem màn hình hiện lên tên mình, nước mắt cứ chực trào, mình nhìn mẹ, thấy cách mẹ cười ánh lên cả bầu trời hạnh phúc.

Riêng mình, đây chính là một bước ngoặt để Như Nguyễn tự khẳng định mình, và cũng chính là thử thách để mình phải nỗ lực gấp nhiều lần nữa cho chặng phát triển của bản thân sắp tới.


- Bạn có nghĩ mình sẽ là Quán quân không?

Như Nguyễn nghĩ khi bước vào một cuộc thi, ai cũng sẽ đặt ra mục tiêu chinh phục cao nhất. Và Như Nguyễn cũng vậy. Tuy nhiên, Nguyễn luôn xác định, muốn đạt được mục tiêu thì trước hết phải vượt qua từng vòng thi, vượt qua chính mình trước khi vượt qua đối thủ. Để đến với vòng chung kết vừa rồi, chẳng đường của Như Nguyễn cũng không suôn sẻ. Ở vòng bán kết 2, chỉ một chút chủ quan có thể khiến Như Nguyễn phải dừng cuộc chơi, thiếu một chút thì phần thi cũng không trọn vẹn. 

Và bước vào Top 13, Như Nguyễn biết cơ hội đã mở ra và mình phải nắm bắt. Dù vậy, trước đêm chung kết một ngày, nhận ra bài nói của mình chưa ổn, Như Nguyễn và Nhật Trường đã phải viết lại từ đầu, tìm ra những ý đắt nhất, đồng thời phải tóm gọn câu chuyện sao cho kịp thời gian quy định. Vừa động viên nhau, vừa nỗ lực hết sức, cuối cùng, như các bạn theo dõi trọn vẹn đêm chung kết, Như Nguyễn đã làm được, làm tốt nhất có thể và đương nhiên, có cả 1 chút may mắn để giành được danh hiệu này. 


- Người mà bạn muốn cảm ơn nhất là ai?

Người đầu tiên Như Nguyễn muốn cảm ơn nhất là mẹ. Từ khi chọn công việc của một người dẫn chương trình, mẹ rất lo lắng cho mình, mẹ sợ đời sống bấp bênh, cạnh tranh hay nhiều áp lực. Dù vậy, mẹ vẫn luôn ủng hộ và động viên mình. Nhưng vì sống tự lập từ nhỏ, Như Nguyễn lại ít chia sẻ với mẹ những buồn vui của mình, chỉ thích nghe chuyện của mẹ. 

Thú thật lúc đi thi, Như Nguyễn chỉ lặng lẽ nộp đơn đăng ký rồi kiên trì thi qua từng vòng. Đến lúc vào được chung kết mới dám khoe mẹ, khoe bạn bè. Mẹ đã một mình chạy xe máy 135km từ Vĩnh Long lên cổ vũ. Thấy mẹ bước vào hội trường mà chưa cần thi, chưa cần công bố giải đã thương đến phát khóc. Đây là lần đầu tiên mình mời mẹ đến xem mình thi thố, cũng là lần đầu tiên mẹ làm khán giả trong chương trình mình dẫn. 


Nếu được lựa chọn thêm 1 người nữa, Như Nguyễn xin cảm ơn anh Tấn Tài. Thật sự bốc thăm trúng đề tài giao lưu cùng anh là một điều may mắn, cũng là một thử thách. Mà nhờ đó, Như Nguyễn không còn... sợ anh Tài nữa. Bao lần anh la mắng là bấy nhiêu lần anh chỉ dạy mình, khiến mình phải "ồ à" vì ngộ ra điều hay, điều mới. Và cũng qua đó, mình thấy được cái tâm của một người anh lớn trong nghề, dốc lòng truyền lửa đam mê cho lứa nhỏ. Nói đến cái tâm làm Như Nguyễn nhớ đến chị Thanh Phương và 2 HLV Thế Phi - Kiều Oanh của mình. Bạn có thể không tin được HLV chăm cho tụi mình từng cái áo, đôi giày. HLV góp ý kịch bản, định hướng phong cách là điều quá quen. Nhưng chạy đôn đáo chuẩn bị cho tụi mình quần áo chỉn chu, kẻ chân mày, sửa lọn tóc, rồi cả đêm trằn trọc vì phần thi của tụi mình. Mình không tham, mà mình muốn thật lòng thương yêu hết thảy những người tuyệt vời này.


- Dự định hướng đi tiếp theo của bạn sau cuộc thi này là gì?

Sau cuộc thi, Như Nguyễn hướng tới hình ảnh một MC chuyên nghiệp hơn, chuyên nghiệp từ ngôn từ, cách thể hiện và từng bước thử sức ở mảng truyền hình, nhưng đặc biệt hơn cả là sẽ trở thành một Như Nguyễn rất riêng trong lòng khán thính giả và những người yêu mến.

Ivan Nguyen | Tin Sao Việt
Bài viết đóng góp, xin gửi về: media@goldstar.com.vn