Được tạo bởi Blogger.

Đêm thơ "Mắt phố" và những ấm áp của tình người

TIN SAO VIỆT - Vừa qua tại Hà Nội đã diễn ra đêm thơ giới thiệu tập thơ "Mắt phố" của tác giả Nam Nhạn do Sunflower Books tổ chức. Đêm thơ ắp đầy cảm xúc và lấy nhiều nước mắt của khán giả. Tập thơ "Mắt phố" và sự thành công của đêm thơ là minh chứng cho những điều kỳ diệu của cuộc đời vẫn luôn tồn tại.

Nhà thơ Phạm Thị Ngọc Thanh và Nam Nhạn đọc bài thơ "Những thiên thần mắc lỗi".

Nam Nhạn tên thật là Nguyễn Thị Hương Lan, sinh năm 1992. Hiện đang là sinh viên năm cuối trường Đại học Khoa học Xã Hội và Nhân văn. Nam Nhạn là con gái út cố NSƯT khiếm thị Kim Sinh. Cả bố và mẹ của cô đều bị khiếm thị nhưng Nam Nhạn có đôi mắt sáng và trái tim đầy cảm xúc yêu thương.

Bố mất, hiện Nam Nhạn đang sống cùng mẹ trong một phòng trọ nhỏ ở ngõ 5 đường Hoàng Quốc Việt. Mẹ Nam Nhạn cũng là người khiếm thị, hai mẹ con sống bằng khoản tiền 700 ngàn đồng của nhà nước hỗ trợ người khuyết tật và sự ủng hộ của thầy cô bè bạn. Bản thân Nam Nhạn mắc bệnh tim, sức khoẻ rất yếu. Niềm đam mê của cô bé là thơ ca. Ước mơ của Nam Nhạn là có được một tập thơ của riêng mình và một đêm thơ.

Nam Nhạn được biết đến sau khi đạt giải ba cuộc thi thơ "Câu chuyện tình yêu" do Sunflower Books tổ chức. Hoàn cảnh của em đã đánh động trái tim của nhiều người. Nhà thơ Phạm Thị Ngọc Thanh – Giám đốc Sunflower Books đã viết bài về tấm gương vượt khó và ước mơ của cô bé nghèo lên Facebook kêu gọi ủng hộ. Trong vòng vài ngày đã nhận được số tiền 50 triệu đồng. Tập thơ "Mắt phố" đã ra đời bằng tình yêu thương của nhiều người.

Nam Nhạn và bạn thể hiện ca khúc "Người thầy".

Đêm thơ đã diễn ra trong không gian đẹp và ấm cúng với sự có mặt của nhiều nghệ sỹ nổi tiếng và hàng trăm người yêu thơ. Tại chương trình, nhà thơ Phạm Thị Ngọc Thanh đã xúc động chia sẻ: "Có nhiều người tài trong Xã hội cần được giúp đỡ và tạo điều kiện cho họ tỏa sáng. Nam Nhạn là một cô bé tài năng và giàu nghị lực. Sinh ra trong hoàn cảnh khó khăn và bản thân mắc rất nhiều bệnh nhưng em vẫn luôn lạc quan yêu đời và viết thơ bằng tất cả niềm đam mê khao khát. Những vần thơ của em đã chạm đến tận cùng trái tim tôi".

Tại chương trình, khán giả được thưởng thức giọng ngâm của NSND Vương Hà và những lời trò chuyện chia sẻ cùng tác giả Nam Nhạn.

Ca sĩ nhí Nguyễn Như Khôi (Quán quân Chủ nhân đất nước) dù bận rộn với rất nhiều lịch diễn nhưng vẫn bố trí để đến tham dự đêm thơ. Cậu bé đã mang đến đêm thơ hai ca khúc: "Lời bác dặn trước lúc đi xa" và "Kiếp nghèo" gây xúc động với người tham dự.

Ca sĩ nhí Nguyễn Như Khôi với ca khúc "Kiếp nghèo".

Nhạc sỹ Phạm Phương thể hiện ca khúc "Mơ quê" và "Bolero Mẹ" phổ thơ Nam Nhạn.

Tại đêm thơ, Sunflower Books cũng tổ chức sinh nhật cho những tác giả sinh vào tháng 08 trong sự hưởng ứng nhiệt tình của người tham dự.

Tại chương trình bán đấu giá hai bức tranh của nhà thư pháp Lê Dương Duyên để ủng hộ quỹ từ thiện Trái tim hồng. Bác sỹ Trần Thị Kim đã chiến thắng phiên đấu giá bức tranh chữ Sống với 10 triệu đồng và anh Tuấn đã chiến thắng phiên đấu giá bức tranh chữ Phúc với 3 triệu đồng.

Bác sỹ Trần Thị Kim nhận bức tranh chữ Sống trong phiên đấu giá ủng hộ quỹ Trái tim hồng.

Anh Tuấn nhận bức tranh chữ Phúc trong phiên đấu giá ủng hộ quỹ Trái tim hồng.

Đêm thơ "Mắt phố" khép lại với rất nhiều cảm xúc khó quên trong lòng những người tham dự. Từ một cô bé "lọ lem", Nam Nhạn đã trở thành nàng "công chúa" trong đêm thơ của riêng mình nhờ vào những trái tim nhân ái. Cuộc sống vẫn có vô vàn người tốt việc tốt và ngày càng lan rộng như những vòng nước trên mặt sông.

Ivan Nguyen | Tin Sao Việt
Bài viết đóng góp, xin gửi về: media@goldstar.com.vn