Được tạo bởi Blogger.

Sang Anh Đường hỗ trợ thí sinh "Tôi có thể" với màn múa lân trên Mai Hoa Thung

TINSAOVIET - Trong chương trình "Tôi có thể", Đoàn lân Sang Anh Đường sẽ hỗ trợ diễn viên Văn Anh trong thử thách múa lân trên Mai Hoa Thung ngay trên sân khấu trước dàn Ban Giám Khảo và hàng trăm khán giả xem chương trình.

Sang Anh Đường hỗ trợ thí sinh "Tôi có thể" với màn múa lân trên Mai Hoa Thung.

"Tôi có thể" là gameshow nổi tiếng thế giới lần đầu tiên có mặt tại Việt Nam do công ty cổ phần truyền hình cáp STV ( kênh StyleTV, Kênh InfoTV, Kênh JoyFm) tổ chức. Một chương trình truyền hình giải trí với những thử thách giữa 8 người nổi tiếng có những màn trình diễn tài năng ngoạn mục và độc đáo mỗi tuần. Đẩy người nổi tiếng tham gia tập luyện và biểu diễn hết giới hạn của họ.


Đoàn lân Sang Anh Đường biểu diễn trên Mai Hoa Thung.

Đoàn lân Sang Anh Đường có dịp được tham gia biểu diễn trong chương trình "Tôi có thể - I can do that" với vai trò hỗ trợ các thí sinh trong tiết mục thử thách của mình.

Kết thúc Tập 1 "Tôi có thể", Ban giám khảo đã đưa ra thử thách cho diễn viên Văn Anh với tiết mục biểu diễn múa lân trên Mai Hoa Thung. Đây là tiết mục mà anh chưa từng làm qua và cũng là thử khách không hề dễ dàng đối với Văn Anh.


Văn Anh khá thích thú với màn múa lân này.

Chàng diễn viên Văn Anh sẽ có thời gian một tuần để tập luyện và thử tài với những màn biểu diển cơ bản trên Mai Hoa Thung của bộ môn thể thao đặc biệt này. Nhà báo Trác Thúy Miêu thách thức: "Bản thân tôi tuổi mèo nên rất thích leo trèo, nhưng tôi thấy Văn Anh có vẻ không hợp môn này lắm. Có lẽ tôi thay thế Văn Anh sẽ thích hợp hơn". Trong khi đó, diễn viên Kim Lý lai hào hứng: "Môn này phải rất tự tin và rất khó để làm được. Nhưng tôi đang mong chờ màn thể hiện của Văn Anh trong lần thử sức tiếp theo".


Giám khảo Kim Lý chia sẻ cảm nhận.

Trước mắt, Văn Anh sẽ phải trải qua những buổi tập luyện đầy khó khăn cho một nghệ sĩ không chuyên như anh, với sự hỗ trợ của đoàn lân Sang Anh Đường mà trực tiếp giảng dạy sẽ là huấn luyện viên Sang Võ, để giúp anh có thể biểu diễn điêu luyện nhất trên sân khấu. Liệu anh có thể chinh phục được khán giả của gameshow "I can do that - Tôi có thể" hay không còn chờ vào phần thể hiện của Văn Anh trong Tập tiếp theo vào lúc 20h30 ngày 26/5/2017 trên kênh HTV7?

Mặc dù sẽ còn nhiều bỡ ngỡ với việc thử tập một số động tác khó nhưng Văn Anh tỏ ra rất hào hứng khi tham gia tập luyện cùng đoàn lân Sang Anh Đường.

Tạo dựng thành công cho Sang Anh Đường ngày hôm nay phải kể đến "đầu tàu" là anh Sang Võ - Huấn Luyện Viên - Trọng tài Quốc gia bộ môn thể thao Lân Sư Rồng. Anh chia sẻ: "Sang yêu thích múa lân từ nhỏ, mỗi lần nghe tiếng trống lân là lòng thấy nao nao như muốn nhảy múa cùng lân, cho đến năm 13 tuổi thì chính thức tham gia học tập tại đoàn Lân Sư Rồng Quốc Oai Đường của võ sư Lý Tô Hà. Lân sư rồng là bộ môn thể thao vừa mang tính nghệ thuật vừa mang tính tâm linh, tuy nhiên Sang lại đam mê bộ môn này ở tính chiều sâu của nghệ thuật trong thể thao".


Huấn luyện viên - Trọng tài Quốc gia Sang Võ.

Thành lập từ năm 2015, Sang Anh Đường hiện nay có hơn 20 thành viên tham gia. Nhận thấy xu hướng phát triển mạnh môn Lân Sư Rồng theo hướng thể thao nên anh Sang Võ đã mạnh dạn đầu tư thành lập đội lân của mình theo hướng thể thao và lấy tên là Đoàn Thể Thao Võ Thuật Lân Sư Rồng Sang Anh Đường.



Anh cho biết thêm: "Trong năm 2017, Sang sẽ cố gắng huy động các mạnh thường quân và các nhà tài trợ có cùng đam mê để hỗ trợ Sang phát triển các chi nhánh anh em Lân Sư Rồng trên toàn quốc, cùng nhau xây dựng, giao lưu và phát triển bộ môn thể thao nghệ thuật này. Và cũng trong năm nay, Sang sẽ kết hợp cùng nhiều đơn vị khác xây dựng một Lễ Hội tôn vinh bộ môn thể thao nghệ thuật Lân Sư Rồng, dự kiến sẽ được tổ chức tại khu vực đồng bằng sông Cửu Long vào cuối năm nay".

Lân sư rồng được công nhận là một bộ môn thể thao nghệ thuật đòi hỏi phải có sự khổ luyện một cách bài bản thì mới có thể trở thành một người biểu diễn chuyên nghiệp.

Tuy nhiên để có được một màn múa lân sư rồng đẹp mắt thì những người tham gia bộ môn này phải bỏ ra rất nhiều công sức tập luyện, kể cả nước mắt và máu.

Ivan Nguyen
Ảnh: Dương Paparazi
Bài viết đóng góp, xin gửi về: media@goldstar.com.vn