Được tạo bởi Blogger.

Lê Trạch bất ngờ gửi "tâm thư" cho Mạnh Nguyên, con trai Mạnh Trường

TINSAOVIET - Lê Thạch bất ngờ đăng dòng trạng thái lên tiếng một ca sĩ trẻ khiến nhiều đồng nghiệp bất ngờ, vì anh đã không còn tham gia hoạt động giải trí thời gian dài.

Lê Thạch trả lời phỏng vấn Báo Tuổi trẻ trong Liveshow của ca sĩ Mạnh Nguyên năm 2016.

Ngày 25/4/2017, Lê Thạch, người sáng lập ra Liên hoan Âm nhạc Đường phố bất ngờ chia sẻ dòng trạng thái gửi cho ca sĩ đường phố Mạnh Nguyên, con trai của ca sĩ đường phố Mạnh Thường trước những chia sẻ của chàng ca sĩ này trên truyền thông.

Theo đó, Mạnh Nguyên từng chia sẻ “đã từng tham gia một cuộc thi Liên hoan Âm nhạc Đường phố và đạt giải tư, tuy nhiên chỉ dừng lại ở đó”. Trước chia sẻ đó, Lê Thạch cho rằng không đúng vì đã từng làm Liveshow mini cho Mạnh Nguyên với chủ đề “Tình Lỡ” vào năm 2016 chứ không phải Mạnh Nguyên đoạt giải rồi thôi.

Chúng tôi đã liên hệ với Lê Thạch để tìm hiểu thêm vấn đề. Lê Thạch cho biết, khi tổ chức Liên hoan có mời một nữ nhạc sĩ làm giám khảo chính, sau khi liên hoan kết thúc thì vị giám khảo này đã nhận các thí sinh làm con nuôi.

Ca sĩ Mạnh Nguyên cùng cha Mạnh Thường từng là thí sinh của Liên hoan Âm nhạc Đường phố.

Sau liên hoan, ban tổ chức quyết định tổ chức liveshow cho Mạnh Nguyên với chủ đề “Tình Lỡ” (Tình Lỡ là tên bài hát của cố nhạc sĩ Thanh Bình). Trong hợp đồng với ca sĩ Mạnh Nguyên và các ca sĩ khác thì Lê Thạch yêu cầu không được uống bia trước đêm diễn vì sẽ ảnh hưởng đến giọng hát.

“Tôi biết các em không phải ca sĩ chuyên nghiệp nên rất khó lấy giọng, vì vậy tôi phải yêu cầu như vậy để đảm bảo chất lượng giọng hát”, Lê Thạch chia sẻ thêm.

Anh Lê Thạch cho biết thêm, ngay trước đêm diễn thì vị nhạc sĩ này đã tổ chức cho các ca sĩ uống bia đến gần 2 giờ sáng. Có lẽ vị nhạc sĩ này hiểu rõ hơn ai hết về hậu quả của việc này nhưng vẫn cố tình làm như thế, dù rằng tôi đã gọi điện yêu cầu ngưng.

Dòng trạng thái vừa được cập nhật bởi Lê Thạch.

Đúng như dự đoán, đêm diễn đã không được suông sẻ về chất giọng như mong muốn, chiếu theo hợp đồng thì Lê Thạch đã trừ tiền ca sĩ Mạnh Nguyên 12% giá trị hợp đồng (tức 400.000 đồng). Chính vì lẽ đó nên ca sĩ Mạnh Nguyên đã phản ứng và bỏ về sau khi nhận casse cho đến tận hôm nay (tức sau 1 năm) vẫn không gặp Lê Thạch.

“Tôi thấy khó chịu với phát biểu của Mạnh Nguyên đối với Liên hoan Âm nhạc Đường phố, vì tôi đã làm mọi thứ cho Mạnh Nguyên rồi nhưng vì Nguyên đã vi phạm và việc tôi phạt là để em nghiêm túc với nghề hơn, khi em còn quá trẻ”, Lê Thạch chia sẻ thêm.

Lê Thạch cũng tiết lộ rằng, ca sĩ Mạnh Thường và Mạnh Nguyên đều từng là thí sinh của Liên hoan Âm nhạc Đường phố, tuy nhiên ca sĩ Mạnh Thường không tham gia xuyên suốt và chính thức.

Khi được hỏi rằng Lê Thạch có tổ chức Liên hoan Âm nhạc tiếp không thì anh cho biết sẽ tổ chức vào thời điểm thích hợp.

Trích nguyên văn bài viết của Lê Thạch gửi ca sĩ Mạnh Nguyên:

Gửi em: ca sĩ Mạnh Nguyên

Thật sự đã rất lâu rồi anh không còn nhớ đến em, dù rằng em hay xuất hiện trên truyền hình, tuy nhiên hôm nay anh đọc được thông tin em chia sẻ trên truyền thông khiến anh rất khó chịu và viết những dòng này cho em.

Em từng chia sẻ rằng “em đã từng tham gia một cuộc thi Liên hoan Âm nhạc Đường phố và đạt giải tư rồi dừng lại ở đó”. Đọc được thông tin này mà anh thấy ngẹn ngào cho tất cả anh em đã thương yêu em với tên gọi thân thương là “Út”.

Đúng là em đã đoạt giải tư từ Liên hoan Âm nhạc Đường phố nhưng có “dừng lại ở đó” như em nói không? Hay là anh đã làm cố gắng hết sức để tổ chức Liveshow mini “Tình Lỡ” cho em với sự hỗ trợ của rất nhiều anh em, để rồi ngay sau đêm diễn và nhận casse thì em bỏ anh em theo người khác.

Anh biết các em là ca sĩ không chuyên, chuyện anh cấm các em uống rượu bia trước đêm diễn là để đảm bảo giọng hát của em được tốt. Ấy vậy mà các em lại đi uống bia với một người nhạc sĩ rất hiểu rõ về nguyên tắc này, để rồi hôm sau các em hát không nổi.

Liveshow của em cũng vừa tròn 1 năm, cũng là bằng ấy thời gian em chưa một lời cảm ơn đến các anh em hỗ trợ, nhà tài trợ, ban tổ chức và ngay cả bản thân anh. Anh không cần điều đó, nhưng anh cảm thấy chạnh lòng khi em phát biểu như vậy với truyền thông.

Còn nhớ khi em tham gia vòng loại Liên hoan Âm nhạc Đường phố cùng ba em là ca sĩ Mạnh Thường thì anh đã từng hỏi người thân em rằng “có tin một ngày em nổi tiếng không?”. Gia đình em đều ngỡ ngàng và anh biết chắc em là nhân tài. Bao nhiêu công sức anh em bỏ ra cho em thì hôm nay lại nhận được một câu nói quá phũ phàng.

Không phải vì hôm nay em nổi tiếng rồi mà anh viết những dòng này để nổ tiếng theo em, đơn giản là anh muốn em hãy nhớ rằng đã có rất nhiều người hỗ trợ em. Anh mong em đừng lặp lại chuyện này với người khác giống anh.

Chúc em thành công trên con đường âm nhạc!

Lê Thạch

Duy England
Bài viết đóng góp, xin gửi về: media@goldstar.com.vn