Được tạo bởi Blogger.

Top Gold Làn Sóng Xanh giải quy tụ dàn Sao Việt đình đám cùng hòa ca

TINSAOVIET - Có thể nói Làn sóng xanh là một trong những chương trình hiếm hoi được đầy đủ các ca sĩ hot nhất thị trường ở nhiều thế hệ như Đàm Vĩnh Hưng, Tuấn Hưng, Hồ Quỳnh Hương, Hồ Ngọc Hà, Hà Anh Tuấn, Noo Phước Thịnh, Đông Nhi, Sơn Tùng M-TP, Isaac, Tóc Tiên, Bảo Anh, Soobin Hoàng Sơn, Hari Won, Erik, Trọng Hiếu, Hoà Minzy, Lê Thiện Hiếu, Minh Như, Rocker Nguyễn,...

 Top Gold Làn Sóng Xanh giải quy tụ dàn Sao Việt đình đám cùng hòa ca.

Với giải TOP 10 NHẠC SỸ ĐƯỢC YÊU THÍCH NHẤT TRONG NĂM thì năm nay có hai cái tên mới hoàn toàn lọt vào top và đúng nghĩa 1 hit wonder. Đó là Vương Anh Tú với Anh cứ đi đi (do Hari Won thể hiện) và Đông Âu với Em đã biết (do Suni Hạ Linh thể hiện).

Với giải CA SĨ ĐƯỢC YÊU THÍCH NHẤT TRONG NĂM - BẢNG VÀNG (TOP GOLD): Ca sĩ Hồ Quỳnh Hương và Hà Anh Tuấn sau nhiều năm vắng bóng tại Làn Sóng Xanh, năm nay họ đã quay trở lại và chiến thắng ngoạn mục ở hạng mục này. Điều đặc biệt là năm nay là năm đầu tiên và cũng sẽ là năm cuối cùng cả hai nhận được giải TOP GOLD vì từ năm sau Làn Sóng Xanh sẽ bỏ đi hạng mục này.








Với giải CA SĨ ĐƯỢC YÊU THÍCH NHẤT TRONG NĂM - BẢNG TRẺ (TOP HIT): Nam ca sĩ Isaac sau khi tách nhóm 365 chỉ vài tháng đã được các fan bình chọn quyết liệt và chính sự ủng hộ này đã giúp anh tiến thẳng vào bảng TOP HIT.

Với giải GƯƠNG MẶT TRIỂN VỌNG: Mặc dù chỉ có duy nhất 1 bài hit là Phía sau một cô gái nhưng Soobin Hoàng Sơn đã thắng áp đảo các gương mặt còn lại (Trọng Hiếu và Erik) thông qua phần bình chọn của báo chí. Về phía nữ, năm 2014 nữ ca sĩ Bảo Anh cũng từng được đề cử ở hạng mục này nhưng may mắn chưa đến. Năm nay với hit Trái tim em cũng biết đau thì Bảo Anh đã chiến thắng cách xa các đề cử còn lại (Hari Won và Hòa Minzy).








Với giải BÀI HÁT HIỆN TƯỢNG: Không mấy bất ngờ khi ca khúc Sau tất cả của Khắc Hưng do Erik thể hiện chiến thắng. Ca khúc này ra mắt vào đầu năm nhưng đã được yêu thích đến gần cuối năm, tạo nên trào lưu "Sau tất cả" trên mạng xã hội, được nhiều ca sĩ tên tuổi lẫn công chúng cover lại, bài hát có giai điệu và ca từ dễ đi vào lòng người.

Với giả GIẢI THƯỞNG ĐẶC BIỆT, Ban tổ chức đã quyết định trao giải Dự án đặc biệt cho nữ ca sĩ Hồ Ngọc Hà cùng ê kíp của mình với Dự án Love songs. Chúng ta không thể phủ nhận sự thành công của dự án này bằng hai liveshow (1 tại Thành phố Hồ Chí Minh và 1 tại Hà Nội) và 1 album Dự án này bao gồm 2 liveshow, 1 ở Tp.HCM, 1 ở Hà Nội và 1 album Love songs 3 – Gửi người yêu cũ. Điều đặc biệt là album Love songs 3 được thu trực tiếp tại studio Nhạc viện TP.HCM cùng ban nhạc nhạc Hoài Sa.







Với giải NHẠC SỸ HÒA ÂM ĐƯỢC YÊU THÍCH NHẤT và GƯƠNG MẶT PHÁT HIỆN: Hai giải này được giới chuyên môn bình chọn và Hội đồng chuyên môn là những tên tuổi uy tín nhất trên thị trường hiện nay (nhạc sĩ Đức Trí, Võ Thiện Thanh, Huy Tuấn, Hồ Hoài Anh, Nguyễn Hải Phong, Lê Thanh Tâm, đạo diễn Nguyễn Quang Dũng...). Kết quả giải Gương mặt phát hiện thuộc về Rocker Nguyễn, một gương mặt mới nổi với hit Phía sau còn lại gì. Giải Hòa âm phối khí thuộc về Khắc Hưng, nhà sản xuất âm nhạc trẻ được quan tâm hàng đầu trong năm 2016, đứng sau thành công của Erik, Trọng Hiếu, Min, nhóm Monstar...

Nhạc sĩ – nhà sản xuất âm nhạc Nguyễn Hải Phong đã nhận xét về Khắc Hưng là "Đa năng, sáng tác phối khí đều giỏi. Làm được nhiều thể loại đẳng cấp. Định hướng được thị trường". Như vậy, năm nay nhạc sĩ Khắc Hưng đã lập được hat trick với ba giải: Nhạc sĩ được yêu thích nhất, Bài hát hiện tượng Sau tất cả và Nhạc sĩ Hòa âm phối khí của năm.






Sau cùng, với giải SINGLE CỦA NĂM thì giải này đã thuộc về ê kíp thực hiện single ‘CAUSE I LOVE YOU của ca sĩ Noo Phước Thịnh. Với số phiếu áp đảo từ fan, không bất ngờ khi Noo Phước Thịnh giành được giải này. Ngoài ra, so với cá đề cử còn lại, single ‘Cause I love you được Noo Phước Thịnh đầu tư chỉnh chu, hoành tráng không chỉ cho bản audio mà còn cho phần MV.

Đáng tiếc nhất trong giải thưởng Làn sóng xanh năm nay là nữ ca sĩ Hari Won được đề cử ở ba hạng mục là Single của năm, Bài hát hiện tượng và Nữ ca sĩ triển vọng nhưng cuối cùng phải ra về tay trắng. Hi vọng Hari Won sẽ may mắn hơn trong Làn sóng xanh 2017.






Về các phần trình diễn thì mặc dù năm nay là năm lẻ nhưng Ban tổ chức Làn Sóng Xanh vẫn đầu tư chỉnh chu cho phần âm nhạc. Đáng chú ý nhất là phần chơi band live của ban nhạc Màu nước, tạo cảm xúc thăng hoa như thời đỉnh cao của Làn Sóng Xanh, thông qua phần trình diễn của các ca sĩ trong giải TOP GOLD cũng như phần hòa quyện chung của các ca sĩ này (Hà Anh Tuấn, Hồ Quỳnh Hương, Tuấn Hưng, Hồ Hà và Đàm Vĩnh Hưng) trong ca khúc Em và tôi của cố nhạc sĩ Thanh Tùng, như một góc để tưởng nhớ về ông. Đây là lần đầu tiên trong lịch sử TOP GOLD các gương mặt đoạt giải quy tụ đầy đủ và cùng nhau hát chung 1 ca khúc.

Đặc biệt nhất, khi chương trình diễn ra, ca sĩ Tuấn Hưng và Noo Phước Thịnh đã ngẫu hứng thể hiện lại hit xưa của Làn Sóng Xanh là Tình yêu lung linh, vốn gắn liền với tên tuổi của Tuấn Hưng. Ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng và Hồ Quỳnh Hương cũng hào hứng song ca bài hát Anh nhớ em vô cùng. Ca sĩ Tuấn Hưng và Noo Phước Thịnh chưa từng song ca cùng nhau và ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng cũng chưa từng song ca cùng Hồ Quỳnh Hương trong Làn Sóng Xanh.









Những phần kết hợp khác trong Lễ trao giải Làn sóng xanh năm nay cũng nổi bật không kém, có thể điểm qua một số tiết mục ấn tượng như sau:

LK mở màn do các ca sĩ Lê Thiện Hiếu, Suni Hạ Linh, Only C, Lou Hoàng, Rocker Nguyễn, Hòa Minzy và Minh Như. Các gương mặt trẻ này đã khuấy động không khí thông qua những bài hát được xem là hit nhất của Làm sóng xanh trong 2 năm nay.

LK Ballad do các sĩ Hari Won, Bảo Anh, Thanh Duy, Soobin Hoàng Sơn và Erik thể hiện. 5 gương mặt đình đám trong năm đã thể hiện các ca khúc làm mưa làm gió trên thị trường trong năm 2016 là Anh cứ đi đi, Trái tim em cũng biết đau, Lỗi ở yêu thương, Phía sau một cô gái và Sau tất cả.

1 tiết mục ấn tượng không kém là Lạc trôi của Sơn Tùng M-TP. Ngay sau ngày ra mắt là 31/12, tính đến giờ lượt xem MV đã trên 10 triệu lượt và Sơn Tùng đã chọn sân khấu Làn sóng xanh để làm sân khấu debut cho sản phẩm lần này.

Ivan Nguyen
Bài viết đóng góp, xin gửi về: media@goldstar.com.vn