Được tạo bởi Blogger.

Giáng Sinh luôn mãi trong trái tim của các Sao Việt

TINSAOVIET - Ngoài trời đang se lạnh, tiếng nhạc Giáng sinh đang âm vang khắp nơi làm xao động lòng người.

Giáng Sinh luôn mãi trong trái tim của các Sao Việt.

Giáng sinh không chỉ là dịp chúng ta tìm về những khoảnh khắc ấm áp bên gia đình, mà còn là cơ hội tuyệt vời để trao nhau những món quà thật ý nghĩa, thay cho lời chúc tốt đẹp nhất dành tặng người thân yêu. Thế là một mùa Giáng sinh nữa lại đến, mùa của tình yêu thương và tràn ngập kỷ niệm, nghệ sỹ chắc hẳn đã háo hức lên kế hoạch chuẩn bị cho một mùa Giáng Sinh hạnh phúc và tràn đầy niềm vui nhưng cũng bùi ngùi xúc động khi nhớ lại những mùa Noel đã qua…..

Ca sỹ Ngọc Ánh


Nhớ lại mùa Giáng sinh của những năm xa xưa là mùa chạy sô tưng bừng của các nghệ sỹ. Đường sá thì đông nghẹt người, xe cộ thì kẹt cứng! Có lần Ngọc Ánh hát ở Trống Đồng đêm 24/12 hết 2 bài mà ca sỹ khác bị kẹt xe vẫn chưa tới nên mình phải hát để kéo chương trình một hơi thêm… 5 bài sôi động nữa đến mức gãy gót giày luôn. Bài cuối cùng là mình đi "cà nhót" trên sân khấu! Chạy qua đến sân khấu 126 thì bị trễ giờ nên đã nói thật với khán giả là đôi giày bị gãy gót xin khán giả cho mình "đi chân không" để hát. Được khán giả ủng hộ nhiệt tình nên mình lột luôn đôi giày ngay trên sân khấu và hát, nhảy tưng bừng với "đôi chân trần" trong tiếng vỗ tay rần rần của mọi người. Đó là một trong những kỷ niệm không quên trong cuộc đời đi hát của Ngọc Ánh.

DV Hiền Mai

Năm nào sinh nhật Mai cũng gần tới ngày Noel (22/12) nên Mai vui lắm vì có dịp họp mặt bàn bè, gia đình và các nghệ sỹ để kết hợp "ăn" Noel và sinh nhật luôn tiện. Sau đó, Mai và ông xã đưa con trai Tony sang Mỹ ngay ngày hôm sau theo ý muốn của bé nên hầu như tất cả các chương trình, game show, làm BGK, làm MC Mai đều phải hoàn tất trước Noel để dành thời gian riêng cho gia đình bé nhỏ của mình. Mai sợ nhất là Giáng Sinh ở nước Nga vì trời rất lạnh – 15 độ C nên không thể ra ngoài dạo chơi được vì người Nga thường ăn Noel vào ngày 9.1 theo lịch Chính Thống Giáo chứ không phải là ngày 24/12 như các nước khác. Mai vẫn ước ao quay trở lại nước Nga để đón Giáng Sinh trong tiết trời tê tái như vậy!

DV Hiền Mai & DV Trịnh Kim Chi.

DV Trịnh Kim Chi

Chi nhớ như in Noel mấy chục năm về trước khi đoàn kịch đi lưu diễn tới tỉnh Ninh Bình vào đúng đêm Noel có DVĐA Lê Công Tuấn Anh đi diễn chung. Tối hôm đó, cả đoàn nghệ sỹ ai cũng buồn vì Noel đầu tiên quá xa nhà nên Chi mới bày ra trò là cùng nhau mua đèn màu và dây kim tuyến về để trang trí khắp nơi trong hội trường Ủy Ban và nhà trọ là nơi mà đoàn trú ngụ cho có chút không khí Giáng Sinh. Sau đó mọi người cùng nhau liên hoan và ca hát rất vui và đáng nhớ! Đó cũng chính là Noel cuối cùng của Lê Công Tuấn Anh nên mỗi khi mùa Giáng Sinh ùa về làm Chi luôn bồi hồi xúc động!

Hồ Lệ Thu


Cứ đầu tháng 12 năm nào cũng vậy, mình và con gái bày cây thông ra trang trí để thấy không khí trong nhà được vui hơn, ấm cúng hơn trong tiết trời giá lạnh mùa đông cuối năm. Rồi hai mẹ con cùng dắt nhau đi chơi để ngắm đèn trang trí và chụp hình lưu niệm. Nhưng Noel mà mình vui nhất trong đời là Noel năm 2014. Ước nguyện Mẹ được sang Mỹ dù chỉ một lần, và mẹ mình đã đến Mỹ đúng ngay ngày Noel. Thật hạnh phúc khi được một bữa tối có cả Mẹ và con gái bên cạnh. Sau bữa tối cả nhà mở quà Noel ra, nhìn Mẹ mặt cười tươi rói không thua gì một "em bé", mình và con gái đã khóc vì hạnh phúc. Hồ Lệ Thu thương chúc tất cả mọi người trên khắp thế giới một mùa Noel an lành và hạnh phúc.

Nam Vương Trương Ngọc Tình


Mình nhớ vào một đêm Noel muộn năm ngoái khi trên đường về thấy một cậu bé nghèo bán vé số bên cạnh một bà cụ đang ngồi co ro vì thời tiết se lạnh cuối năm. Cậu bé chợt lấy ra một chiếc khăn choàng khá đẹp và nói tặng cho bà để làm món quà Giáng Sinh nho nhỏ từ khoản tiết kiệm ít ỏi của mình để dành được. Nhìn thấy cảnh hai bà cháu ôm nhau vừa mừng vừa khóc nghẹn ngào làm mình không thể không xúc động được! Mình đã mua hết sấp vé số còn lại của cậu bé để bà cháu có thể mau về nhà đón Noel kịp lúc. Chợt nghĩ ra là trong cuộc sống này, mọi người luôn cần có gia đình, người thân bên cạnh trong những dịp lễ như vậy. Năm nào mình cũng tranh thủ về nhà và mua một chiếc bánh kem để cả nhà cùng quây quần bên nhau hàn huyên tâm sự.

Danh hài Chí Tài


Mấy mùa Noel trước Chí Tài phải bay show bên nước ngoài. Có những nơi trời lạnh và tuyết rơi nhiều nhưng trong lòng mình cũng thấy vui vì khán giả vẫn đến ủng hộ nhiệt tình. Nhưng Noel năm nay Chí Tài rất vui khi lần đầu làm live show riêng cho mình vào đúng ngày Giáng Sinh 24.12 tại nhà hát Hòa Bình với chủ đề "Những chuyện tình nghiệt ngã". Đây cũng là tâm huyết của mình hầu giới thiệu với khán giả quê nhà những tiểu phẩm hài hay nhất và có ý nghĩa nhất để giới thiệu những chặng đường mà Chí Tài đã đi qua và mong mọi người sẽ ủng hộ.

Ca sỹ Hoàng Lê Vi


Noel đúng ngay ngày… sinh nhật của mình nên Vi háo hức lắm và mong được ông xã tặng quà cho có "không khí". Thường thì anh ấy hay giấu quà trong một góc nào đó như kẹt cửa, tủ quần áo, ngăn bếp hay "lãng mạn" hơn là treo trên ngọn đèn chùm trên trần nhà. Vi nhớ lại có một năm tổ chức sinh nhật lúc 8g tối mà phải đến gần 11g mọi người mới tới vì bị… kẹt xe ngay cả trong trung tâm hay ngoại thành làm mình ngồi chờ dài cổ. Năm nay cả nhà sẽ quây quần bên nhau nấu ăn, tặng quà cho nhau và mình sẽ kể cho con nghe sự tích về Ông già Noel.

Ca sỹ Hàn Thái Tú


Mình nhớ trước đây có 1 năm mà Sài Gòn lạnh nhất xuống tới 18 độ. Lúc đó mình chưa bước vào showbiz và thấy nhiều anh chị ca sỹ chạy show tất bật nên rất ước ao có 1 ngày Noel nào đó mình cũng được "bận rộn" như vậy. Chạy xe 1 mình ngoài phố trong cái lạnh "lịch sử" như vậy thật cô đơn và tủi thân lắm khi không có gia đình, bạn bè và người yêu bên cạnh nhất là trong đêm Giáng Sinh như vậy! Do đó sau này mỗi khi Giáng Sinh về mình hay tụ tập mọi người lại sau khi đi biểu diễn về cho có không khí ấm áp hơn và xóa đi nỗi sợ hãi cô đơn đã ám ảnh mình nhiều năm qua!

Phi Thanh Vân


Giáng Sinh cách đây 20 năm nhưng tôi vẫn nhớ mãi vì năm ấy nhà tôi nghèo lắm và nằm trong một con hẻm nhỏ xíu ở Quận 5. Tôi không may mắn được gia đình mua quần áo hay được ông già Noel "tặng quà". Nhưng Mẹ tôi vẫn cố gắng nấu một nồi phở Bắc ngon thật là ngon và cả nhà quây quần "liên hoan" trong căn nhà vỏn vẹn có 20m vuông mà không dám ra đường đi chơi và mua sắm. Bây giờ thì mọi thứ cũng đã đầy đủ tới mức chỉ cần gọi là có cả một bàn tiệc thịnh soạn được mang tới tận nhà, một cây Noel 3m thật cao với nhiều dịch vụ trang trí, một ông già Noel tới phát quà đúng "hợp đồng". Thật hạnh phúc biết bao khi mình vẫn còn là một đứa trẻ con mãi mãi trong vòng tay yêu thương của Ba Mẹ! Dù cuộc sống bây giờ mọi thứ điều có dịch vụ nhanh gọn tiện ích nhưng tôi vẫn yêu mãi khoảnh khắc đầm ấm bên gia đình như ngày xưa... Ước gì thời gian quay trở lại, ước gì mái tóc của Mẹ vẫn còn xanh và nụ cười trẻ trung rạng rỡ của Ba. Bởi tôi yêu họ hơn tất cả mọi thứ trên đời!

DV Huỳnh Quý


Mỗi năm vào đúng ngày Giáng Sinh mình chỉ nhận show đi quay hoặc diễn vào buổi sáng, sau đó sẽ dành tất cả thời gian để có một buổi tối ấm áp bên gia đình. Cả nhà cùng quây quần bên nhau nấu ăn, trò chuyện vui vẻ, quên đi hết những áp lực phiền muộn và trao nhau những món quà ý nghĩa. Đối với Quý, gia đình vẫn là trên hết, dù làm bất cứ việc gì cũng sẽ cố gắng sắp xếp để có cơ hội được bên gia đình, bên những người mà Huỳnh Quý yêu thương nhất! Sau bữa ăn cùng gia đình mình sẽ cùng với nhóm từ thiện đi mua bánh bao trao tặng những người vô gia cư có hoàn cảnh khó khăn để họ có một đêm Giáng Sinh thật hạnh phúc.

Ca sỹ Phạm Thanh Thảo


Nhớ mùa Giáng Sinh năm trước, lần đầu tiên làm Mẹ, mình ẵm con trai đầu lòng là bé Trường An đi nhà thờ. Lúc đó An vừa được 4 tháng đã biết cảm nhận âm nhạc. Khi những bài hát thánh ca vang lên thì cậu bé mở to mắt tìm xem âm thanh phát ra từ đâu và im lặng lắng nghe. Thảo cảm thấy thích thú vì con trai mới bé xíu mà đã biết yêu âm nhạc. Bây giờ thì bé An rất thích nghe những bài hát có giai điệu sôi động. Những lúc ấy An thường nhún nhảy nhìn vừa buồn cười vừa đáng yêu. Hạnh phúc bây giờ của mình là được chăm sóc và nhìn hai con yêu mỗi ngày một lớn khôn và khỏe mạnh. Thảo cũng cầu chúc cho mọi người được nhiều hồng ân và hạnh phúc trong mùa Lễ này.

Ca sỹ Đoan Trường


Năm đầu tiên vì tiếng Nga còn yếu nên nỗi khổ sở nhất là không nghe được các thông báo phát thanh hướng dẫn lịch xuất phát và các ga chuyển tiếp tại các tuyến tàu xe điện ngầm. Có một lần vào đêm Giáng Sinh năm 1987, tôi ra sân ga Matxcơva đưa tiễn một người bạn Việt Nam lên tàu về TP Lêningrat. Vì mải mê trò chuyện thế nào mà không nghe được thông báo tàu khởi hành nên vô tình phải đi theo luôn đoàn tàu. Đã vậy, tôi còn bị nhân viên soát vé phạt cho 1 số tiền lớn vì cái tội… đi "chui". Không hành lý, cũng không mang theo giấy tờ tùy thân nên tôi bị đuổi xuống tàu tại trạm kế tiếp và phải ra đường xin đi nhờ xe về lại Matxcơva.

Ivan Nguyen
Bài viết đóng góp, xin gửi về: media@goldstar.com.vn