Được tạo bởi Blogger.

Hơn 500 cây cóc trắng được trồng mới tại rừng ngập mặn Cần Giờ

TINSAOVIET - Ngày 26/11, Trung tâm Công tác xã hội Thanh niên Tp.HCM phối hợp cùng công ty BAT Việt Nam tổ chức hoạt động thiện nguyện vì cộng đồng trồng cây xanh tại rừng ngập mặn Cần Giờ.

Hơn 500 cây cóc trắng được trồng mới tại rừng ngập mặn Cần Giờ.

Đây là hoạt động thiết thực bảo vệ môi trường, tạo mảng xanh, tăng độ phủ cho khu rừng ngập mặn ở Tp.HCM.

Khu dự trữ sinh quyển Cần Giờ còn gọi là Rừng Sác, là quần thể gồm các loài động, thực vật rừng trên cạn và thủy sinh, được hình thành trên vùng châu thổ rộng lớn của các cửa sông Đồng Nai, sống Sài Gòn và sông Vàm Cỏ.




UNESCO đã công nhận đây là khu dự trữ sinh quyển thế giới với hệ động thực vật đa dạng độc đáo điển hình của vùng ngập mặn. Nơi đây được công nhận là một khu du lịch trọng điểm ở Việt Nam.

Với mong muốn tăng mảng xanh và mang thông điệp xanh đến cho nhiều người, Trung tâm Công tác xã hội Thanh niên Tp.HCM phối hợp cùng công ty BAT Việt Nam tổ chức ra quân trồng 500 cây cóc trắng tại khu dự trữ sinh quyển thế giới với sự tham gia nhiệt tình của toàn thể nhân viên công ty..





Đúng 6 giờ sáng, đoàn thiện nguyện khởi hành đi Cần Giờ và lúc 8h30, đoàn đã làm lễ Tuyên bố lý do và giới thiệu về các chuẩn bị cần thiết cho việc trồng cây. Ngay sau đó, đoàn đi bộ xuống tận khu vực rừng ngập mặn tại Ban quản lý rừng phòng hộ Cần Giờ (1541 đường Rừng Sát, ấp An Nghĩa, xã An Thới Đông, huyện Cần Giờ - gần cầu Dần Xây) và trực tiếp trồng cây xanh góp phần phủ rộng diện tích mảng xanh bảo vệ môi trường và tái tạo vùng sinh quyển cây xanh cho rừng ngập mặn.





Buổi ra quân kết thúc trong sự hân hoan của tất cả mọi người tham gia. Đoàn thiện nguyện hy vọng sẽ còn gặp lại trong nhiều hoạt động thiết thực khác dành cho cộng đồng trong thời gian tới.

Ivan Nguyen
Bài viết đóng góp, xin gửi về: media@goldstar.com.vn