Được tạo bởi Blogger.

Á hậu Quỳnh Mai về Quảng Bình trao quà tận tay cho người dân vùng lũ

TINSAOVIET - Đại diện cho Minh Chánh Entertaiment, Á hậu phụ nữ người Việt thế giới Quỳnh Mai đã tới Quảng Bình và tận tay trao những phần quà cho người dân vùng lũ nơi đây.

Quỳnh Mai trao tận tay phần quà là mì gói, chăn, lì xì cho từng hộ dân.

Thông tin về tình hình miền trung ngập lụt và ảnh hưởng mưa bão gây thiệt hại nặng nề đã khiến những trái tim không thôi hướng về miền trung thân yêu.

Thời gian vừa qua, bà con miền Trung đang phải oằn mình gánh chịu hậu quả của những cơn lũ dữ. Nhìn hình ảnh những ngôi nhà bị tốc mái, cây cối đổ rạp, trường học tan hoang, người dân khốn khổ vì lũ… đã khiến nhiều người không khỏi xót xa. Từ thực tế ấy, không chỉ dừng lại ở những lời động viên, san sẻ từ xa, ông bầu Minh Chánh đã cùng vận động các nghệ sỹ, hoa hậu, á hậu tại Mỹ cùng kêu gọi ủng hộ cho người dân miền Trung Việt Nam.

Xe chở phần quà cứu trợ tới Quảng Bình của Minh Chánh Entertaiment.

Rất đông người dân tập trung từ sớm để nhận quà từ đoàn từ thiện.

Á hậu Quỳnh Mai tận tay chuẩn bị những phần quà.


Và chuyến đi đã được khởi hành từ đầu tháng 11 vừa qua với đại diện là Á hậu phụ nữ người Việt thế giới Quỳnh Mai. Đoàn đã tới 2 địa phương bị thiệt hại nặng nhất sau bão là xã Liên Thuỷ, huyện Lệ Thuỷ và thôn Vân Đông, xã Quãng Hải, thị xã Ba Đồn, tỉnh Quảng Bình. Phần quà gồm lương thực thiết yếu (gạo, mì gói, dầu ăn, chà bông, nước tương), đồ dùng chăn mền, sách vở, bút viết, thuốc men dầu gió và bao lì xì….Khi tới tận địa phương, đoàn đã chứng kiến nhiều cảnh đau thương khi nước lũ tràn về gây ngập sâu nhiều tuyến đường liên huyện, xã. Mưa lũ tràn về gây bao tang thương cho nhiều vùng quê nghèo, nhiều đứa trẻ bỗng chốc mất cha, mẹ mất con, chồng mất vợ... trong nỗi đau xé lòng.

Nhiều tuyến đường bị cô lập khi nước lũ tràn về.

Giao thông đi lại khó khăn và nguy hiểm, đoàn từ thiện phải ngồi xuồng ghe để đến với từng nhà dân.

Á hậu chia sẻ cả đoàn vượt qua một quãng đường dài, lo lắng vì thời tiết xấu, nhưng không gì vui bằng được về chính quê hương yêu thương của mình, gửi tấm lòng trái tim mình sẻ chia tận tay đến những người dân đang từng ngày bị cô lập, đe dọa tính mạng khi sống chung trong những cơn lũ hung dữ, cơm không có ăn, gạo không có để mặc. Quỳnh Mai nghẹn ngào chia sẻ: “Qủa thật qua bao nhiêu lần về Việt Nam làm từ thiện, đây là chuyến đi nhiều cảm xúc nhất của Mai khi được chứng kiến những cảnh tượng đầy nước mắt. Mai và mọi người trong đoàn đã vượt sông lũ để vào đến tận bên trong phát quà cho người dân. Một cảm giác nhớ mãi trong đời khi mọi người cùng chuyến đò bị xoay giữa dòng nước lũ và cuốn xuồng vào không nhìn thấy đường ra. Một cảm giác sợ tột cùng đến òa khóc. Vì thế tôi càng hiểu hơn những khó khăn sợ hãi lo lắng tồi tệ của người dân tâm lũ đã trải qua như thế nào”.

Á hậu Quỳnh Mai nhận được sự chào đón nồng nhiệt từ đại diện chính quyền. Những cái bắt tay - tình cảm yêu mến của người dân Quảng Bình dành cho cô.

Người đẹp luôn thể hiện sự gần gũi, giản dị trong mọi khoảnh khắc.


Có thể nói, hình ảnh gần gũi của á hậu trong buổi trao quà tại Quảng Bình đã để lại trong lòng người dân những ấn tượng khó phai. Họ đã dành cho cô những lời khen và tình cảm thắm thiết nhất. Được gặp và nhận những phần quà kịp thời cùng đoàn cứu trợ, những người dân xã vô cùng cảm kích và tạm thời quên nỗi lo âu. Nhiều người dân xúc động chia sẻ: "Lũ qua, nhà tôi bị cuốn trôi sạch hết cả. xem như mất trắng, lúa gạo bị ẩm mốc hết nên không ăn được, bữa nay được nhận hỗ trợ kịp thời cả tiền lẫn thực phẩm, tôi mừng quá.

Nụ cười tươi của người dân nghèo khi nhận phần quà ý nghĩa của Minh Chánh Entertaiment.

Những món quà từ thiện rất cần thiết đối với bà con vùng lũ miền Trung vào thời điểm này. “Và càng ấm lòng và hạnh phúc vô cùng khi nhìn những nụ cười người dân khi nhận từng phần quà. Quỳnh Mai thay mặt cám ơn đến trung tâm MC và các kiều bào cũng như người hảo tâm xa gần đã chung tay góp sức cho chuyến từ thiện ý nghĩa vừa qua.” – Á hậu tâm sự.

Dù trải qua hành trình dài từ nước ngoài về Việt Nam nhưng Quỳnh Mai cho biết đây là kỉ niệm đáng nhớ và niềm hạnh phúc không gì thay thế được trong khoảnh khắc đem lại niềm vui cho nhiều người nghèo.


Được biết, trước đó, á hậu Quỳnh Mai và Minh Chánh Entertainment đã gây nhiều thiện cảm khi tổ chức nhiều chuyến từ thiện ý nghĩa tại vùng sâu vùng xa, địa phương khó khăn, trẻ em nghèo, mồ côi, mắc bệnh hiểm nghèo tại nhiều vùng miền ở Việt Nam. Cô chia sẻ sẽ vận động nhiều mạnh thường quân tại nước ngoài, kiều bào hải ngoại cùng chung tay giúp đỡ và chia sẻ tấm lòng nhân ái với đồng bào miền lũ miền Trung.

Duy England
Ảnh: Tuấn Đoàn
Bài viết đóng góp, xin gửi về: media@goldstar.com.vn