Được tạo bởi Blogger.

Triển lãm "Sắc hương": Hành trình chữa lành gắn liền với âm hưởng đất Việt

Từ ngày 03/05 đến ngày 05/05 tại HipHub Café (45 Lý Quốc Sư, Hàng Trống, Hoàn Kiếm, Hà Nội), triển lãm tương tác đa giác quan "Sắc hương" được tổ chức bởi Carpe Diem kết hợp cùng nhóm sinh viên lớp Truyền thông Marketing khóa 41 - Học viện Báo chí và Tuyên truyền, nhằm giúp những người trẻ chiêm nghiệm và chữa lành bản thân thông qua hành trình trải nghiệm qua mùi hương, hình ảnh và âm thanh gắn liền với âm hưởng đất Việt.

Các đối tác ghé qua Triển lãm Sắc hương

Tưởng lạ mà quen, tưởng chừng những chất liệu như bạch liên, trầm hương chẳng có nét tương đồng nhưng tại Sắc hương lại có sự giao thoa ở cảm hứng từ thiên nhiên. Thông qua ngôn ngữ chung là mùi hương, triển lãm đã khắc họa được nét đẹp hoang sơ, vẻ đẹp bình dị và sự đầy đặn trong tâm hồn trong ba bộ sưu tập: Cô Đôi Thượng Ngàn, Liên Hoa, Thượng Trầm.

Các bạn trẻ check-in tại Triển lãm Sắc hương

Mở màn cho cuộc thám hiểm bằng mùi hương, triển lãm dẫn bạn đến từ nơi có những vách núi hùng vĩ, hoang sơ và đầy thơ mộng. Những tia nắng sớm mai len lỏi qua màn sương mỏng, chiếu rọi lên những dãy núi xanh rì chính là nguồn cảm hứng cho Bộ sưu tập nến thơm Cô Đôi Thượng Ngàn. Người tham gia được trải nghiệm bầu không khí trong lành, mát mẻ, bầu trời cao rộng, trong xanh, mây trắng bồng bềnh trôi, soi bóng xuống những hồ nước phẳng lặng, bí ẩn và cuốn hút khi bước chân vào khu trưng bày của Bộ sưu tập này.

Khu vực triển lãm Bộ sưu tập Cô Đôi Thượng Ngàn

Xuôi về vùng đồng bằng trải dài tít tắp, mênh mông như tấm thảm khổng lồ được dệt bằng lúa xanh. Dòng sông hiền hòa chảy qua, uốn lượn quanh những bờ tre xanh mướt. Xa xa, những ngôi làng nhỏ ẩn hiện trong những rặng cây xanh, len lỏi trong đó là những đầm sen tỏa ngát hương thơm, hương của mùa hè. Lấy cảm hứng từ hình tượng búp và lá của hoa Sen, Bộ sưu tập Liên Hoa đưa những vị khách của mình trải nghiệm mùi hương thư thái, thả mình về dòng chảy ký ức sau một ngày dài.

Khu vực triển lãm Bộ sưu tập Liên Hoa

Kết thúc chính là sự bắt đầu của cuộc hành trình mới. Khu vực trưng bày Bộ sưu tập Thượng Trầm vừa mới ra mắt đã đưa người tham gia tới những vùng biển thanh bình, trong lành mà cũng ngập tràn nắng sớm và thoang thoảng đâu đó chút hương trầm. Sự chuyển giao giữa con sóng đầu ngày và con sóng lúc chiều tà là một âm hưởng tuyệt diệu và đẹp đẽ của thiên nhiên. Được biết, nguồn cảm hứng của Bộ sưu tập mới này được lấy cảm hứng từ tháp Trầm Hương Nha Trang.

Khu vực triển lãm Bộ sưu tập Thượng Trầm

Bạn Thu Liên - Thành viên Ban Nội dung đã chia sẻ một số thông tin về Triển lãm Sắc hương như sau: "Rõ ràng ngày nay mọi người đang sống vội vã hơn, có chút hối hả và quên mất ai cũng cần có những khoảng lặng để nhìn thấu mình hơn. Chúng mình nghĩ rằng sẽ không có gì tuyệt hơn là một mùi hương đem lại sự hoài niệm. Đó chính là lý do để chúng mình chọn Trầm là chất liệu chính trong Bộ sưu tập mới, và chúng mình tin rằng sản phẩm truyền thống này sẽ làm tốt việc giúp con người thêm thư thái, nhẹ nhàng và an yên".

Bạn Thu Liên tại triển lãm Sắc hương

Triển lãm "Sắc hương" là hành trình liền mạch từ núi rừng xuống đồng bằng rồi ra biển sẽ được hiện thực hoá bằng những trải nghiệm mùi hương mới lạ kết hợp với các yếu tố hình ảnh và âm thanh gắn liền với âm hưởng đất Việt. Buổi triển lãm như một cuộc du hành, hứa hẹn sẽ mang đến cho khách tham quan những trải nghiệm trọn vẹn cả về mùi hương, tính thẩm mỹ và những cảm xúc khó quên.

Bảo Ngọc
Bài viết đóng góp, xin gửi về: media@goldstar.com.vn