Được tạo bởi Blogger.

Nhà thơ Phạm Thị Ngọc Thanh lại gây bão với "Lạc mất người thương"

TIN SAO VIỆT - Đêm thơ ra mắt tập thơ "Lạc mất người thương" của nhà thơ Phạm Thị Ngọc Thanh vừa diễn ra ở Trung tâm Thành phố Hà Tĩnh với sự tham gia của người yêu thơ khắp mọi miền. Ngọc Thanh chọn Hà Tĩnh làm nơi ra mắt tập sách thứ 08 với mục đích gây quỹ thiện nguyện hỗ trợ những gia đình bị thiệt hại nặng nề sau cơn bão số 10. Chương trình đã nhận được sự ủng hộ gần 250 triệu đồng từ các mạnh thường quân.

Nhà thơ Phạm Thị Ngọc Thanh lại gây bão với "Lạc mất người thương".

"Lạc mất người thương" có số lượng phát hành lần 1 là 2000 bản, được ví như một hiện tượng thơ ca từ năm 2014. Nhà thơ Phạm Thị Ngọc Thanh có một lượng fan hâm mộ đông đảo luôn dõi theo từng chặng đường sáng tác. Chị là một trong những tác giả bán được nhiều sách nhất Việt Nam.

Buổi ra mắt diễn ra trong không gian ấm cúng, giản dị và nhiều cảm xúc. Ngọc Thanh trò chuyện với bạn đọc như một diễn giả, chị kể câu chuyện về hành trình vượt khó vươn đến thành công của chính mình, chia sẻ quan điểm sống và những gửi gắm chân thành trong tập thơ mới. Những câu chuyện của chị đã gây xúc động mạnh cho người tham dự, đặc biệt là hành trình mà chị đã từng chiến thắng căn bệnh hiểm nghèo bằng sự lạc quan và tình yêu với thơ. Người yêu thơ đã được nghe chính nhà thơ trình diễn và đọc những bài thơ mới nhất của mình.

Các nhà thơ tặng 100 phần quà và tiền đến 100 gia đình chịu thiệt hại sau bão.

Tập thơ "Lạc mất người thương" tập hợp những sáng tác trong một năm qua của chị. Mỗi bài thơ mang một cung bậc cảm xúc riêng. Tập thơ đa dạng về chủ đề và giàu sáng tạo. Phía sau những con chữ lấp lánh cảm xúc chân thật và đầy chiêm nghiệm. Thế mạnh của Ngọc Thanh là thể thơ tự do, chị đã khoác lên ngôn từ chiếc áo giàu cảm xúc và nhạc điệu, đọc thơ chị người ta có cảm giác được chia sẻ và an ủi trong những nỗi buồn.

"Có một ngày bàn tay đã không còn đủ sức giữ dù một cánh hoa
Em và anh, hai kẻ ngu ngơ đắm chìm vào vòng xoay cuộc sống
Ngỡ tưởng đời là thênh thang mây trắng
Nhưng đời lại chói chang như ánh nắng mặt trời
Đời thiêu đốt em rồi
Buộc phải cháy để rồi tan vào nước.

Một ngày...
Ngày cuối của hẹn ước
Em gặp anh hôn lên vết thương lòng
Còn đây những kỷ niệm, còn đây nhớ mong
Còn cả những ái ân đã làm mờ đau khổ
Em bỏ vào bàn tay anh, gói lại và ghi nhớ
Đã trao đi cả giây phút không còn..."

(Bản tình ca tạm biệt)

Tại đêm thơ giới thiệu tập thơ mới, nhà thơ Ngọc Thanh chia sẻ: "Trong cuộc đời mỗi người đều phải tự đi kiếm tìm hạnh phúc. Tập thơ mới của tôi miêu tả hành trình kiếm tìm của những trái tim còn lạc nhau. Tập thơ cũng là lời động viên gửi đến những ai gặp bất hạnh trong đời hãy giữ tinh thần lạc quan để vượt qua mọi khó khăn vất vả. Tôi chọn Hà Tĩnh làm nơi giới thiệu tập thơ mới của mình với mong muốn mang chút ấm áp đến với những gia đình chịu thiệt hại nặng nề của bão".

Đêm thơ có sự giao lưu đọc thơ của hai nữ nhà thơ Hà Tĩnh: Lê Kim Phượng và Nguyễn Thị Hạnh Loan trong sự hưởng ứng nhiệt tình từ phía khán giả. Quỹ thiện nguyện đã nhận được gần 250 triệu đồng. Ngay sáng hôm sau các nhà thơ đã có chuyến đi từ thiện tặng 100 phần quà và tiền đến 100 gia đình khó khăn của hai xã Kỳ Lạc và Kỳ Thượng.

Nhà thơ Phạm Thị Ngọc Thanh, Nhà thơ Nguyễn Thị Hạnh Loan, Nhà thơ Lê Kim Phượng trình diễn tại đêm thơ "Vầng trăng, chiếc lá và em".

Bằng trái tim thiện nguyện và giàu lòng nhân ái, nhà thơ Ngọc Thanh đã làm được nhiều điều ý nghĩa cho cộng đồng, đặc biệt là những người dân lam lũ nơi mảnh đất vừa trải qua cơn bão số 10.

Ivan Nguyen | Tin Sao Việt
Bài viết đóng góp, xin gửi về: media@goldstar.com.vn