Được tạo bởi Blogger.

Đoan Trường và hành trình qua Miền Đất Thánh Israel, quê hương của Chúa Giêsu

TIN SAO VIỆT | Đoan Trường vừa thực hiện chuyến du lịch 12 ngày qua 4 quốc gia vùng Trung Đông là Israel, Jordan, Palestine và Qatar với hành trình hơn 14 tỉnh thành. Đây là các quốc gia đại diện cho 3 tôn giáo trên thế giới là Do Thái, Ả Rập Hồi giáo và Thiên Chúa giáo.

Đoan Trường và hành trình qua Miền Đất Thánh Israel, quê hương của Chúa Giêsu.

"Hoàng tử đại dương" dạo này chăm chỉ đi check-in tại những quốc gia khá "nóng" về tình hình chiến sự và tranh chấp lãnh thổ. Anh cho biết kể từ sau vụ cháy nhà thờ Đức Bà Paris thì anh lên kế hoạch đi sớm hơn và nhiều hơn vì lo ngại những di tích lịch sử đó có nguy cơ bị "xóa sổ" bất kỳ lúc nào. Israel là một trong những điểm đến mà anh lựa chọn vì nơi đây là vùng đất của những huyền thoại về tôn giáo, kiến trúc, có nhiều danh lam thắng cảnh hấp dẫn như thành cổ Jerusalem, Bức tường than khóc và vô số các di tích lịch sử Thiên chúa giáo, hồ nước ngọt Galilê, Biển Chết.

Một ngôi nhà thờ đã được xây trên "Hang đá Bêlem" là ngôi "nhà thờ Giáng Sinh" có từ thế kỷ thứ 4 nằm trên lãnh thổ quốc gia Palestine.

Bên trong hang đá rộng khoảng 10m2 này - nơi Chúa ra đời được đánh dấu bằng một Ngôi Sao Bạc 14 cánh mũi nhọn trên nền đá cẩm thạch, bên trên được thắp đèn, nến. Người ta tin rằng bên dưới Ngôi Sao Bạc này chính là hang Bêlem - nơi Chúa được sinh ra.

"Hang động Sữa" là nơi Mẹ Maria đã trốn vào đây để cho Chúa Giêsu bú. Chính ở nơi đây, một giọt sữa của Đức Mẹ đã rơi xuống đất và biến những bức tường đá màu nâu của hang thành màu kem trắng. Ngày nay, Hang Động Sữa là điểm đến của những phụ nữ hiếm muộn.

"Chặng Đàng Thánh Giá Chúa" là đoạn đường mà Chúa chịu vác cây thánh giá. Nơi đây quy tụ một quần thể di tích tập hợp nhiều nhà nguyện, đền thờ và thánh tích như: tảng đá đậy mộ Chúa, tảng đá liệm xác Chúa, đền thờ Dấu Đinh Chúa và cuối cùng là Mộ Chúa, nhà nguyện Thiên Thần báo tin Chúa đã sống lại.

Biển hồ Galilê thường được nhắc đến trong Kinh thánh nơi mà Chúa Giêsu giảng đạo và đi trên mặt nước. Trong hồ có loại cá mang tên Thánh Peter.

Người Do Thái trải qua chiến tranh nhiều năm nên "Bức tường than khóc" là nơi mà họ tạ ơn Thượng đế cũng như cầu nguyện.

Biển chết có sức lôi cuốn đặc biệt với du khách khắp nơi trên thế giới bởi sự đặc biệt của nó, không một loài động thực vật nào có thể tồn tại được trong môi trường có độ mặn cao như thế nhưng ngược lại nó rất tốt cho sức khỏe.

Mũ Kippah hay còn gọi là chiếc mũ "Sợ Chúa" được coi là biểu tượng của sự sùng đạo và tôn kính Chúa Trời của người Do Thái. Theo truyền thống, đàn ông Do Thái phải đội chiếc mũ này mỗi khi cầu nguyện, nghe giảng kinh hoặc tham dự các buổi lễ quan trọng.

Chà là Israel mới chính là loại hảo hạng bậc nhất thế giới.


Đoan Trường cùng với đoàn du lịch Thanh Niên Xung Phong là đoàn du lịch Việt Nam đầu tiên được đặt chân vào đất nước Qatar giàu có và huyền bí.


Video thăm quan Hang Bêlem.

Ivan Nguyen | Phong Cách Sao
Hình ảnh và video: Thúy Vũ - Phan Lý
Bài viết đóng góp, xin gửi về: media@goldstar.com.vn