Được tạo bởi Blogger.

Huỳnh Thảo: Tiếp bước gia đình trên con đường chinh phục âm nhạc

TIN SAO VIỆT - Huỳnh Thảo là một thương hiệu được người thầy Tạ Minh Tâm - Phó giám đốc Nhạc viện Tp.HCM ưu ái khi gọi tên cô bé dễ thương từ ngoại hình đến tính cách. Với Huỳnh Thảo thì con đường đi đến nghệ thuật của cô là một bước tiếp nối từ truyền thống gia đình nhưng tất cả đều là những bước khởi đầu cho ước mơ đem dòng nhạc Opera đến gần hơn với công chúng là mục tiêu hiện tại của cô.

Huỳnh Thảo: Tiếp bước gia đình trên con đường chinh phục âm nhạc.

Một chút chia sẻ về bản thân của cô nàng cực kỳ dễ thương và hòa đồng này, khi được hỏi về gia đình của mình, ở cô luôn toát lên một sức sống mà người nghe có thể cảm nhận đây là một cái nôi cho cô khi bước vào âm nhạc. Được sinh ra và lớn lên từ một gia đình có truyền thống âm nhạc từ nhỏ khi các người nhà của cô là những thành viên của các band nhạc ngày nào cũng như ít ai biết được từ lúc 4 tuổi cô đã bước lên sân khấu biểu diễn.



Như một con thuyền gặp được con nước lớn, Huỳnh Thảo đã tiếp nối âm nhạc của gia đình một cách ngẫu nhiên với thành tích xuất sắc từ năm lớp 1 đến lớp 12 cùng các giải thưởng nhất, nhì trong các cuộc thi: Kể chuyện sách, Tiếng hát mùa xuân, Hoa phượng đỏ, Tiếng hát học sinh sinh viên... Huỳnh Thảo không dừng lại vì cô nghĩ mình cần có những hoài bão lớn hơn nữa vì chính cô cũng nhận ra đâu là tình yêu mà mình dành cho âm nhạc với con đường phía trước:

* 03 năm tại Trường Cao đẳng sư phạm âm nhạc tỉnh Trà Vinh với thành tích đáng nể: Tiếng hát công nhân viên chức, Tiếng hát truyền hình ở tỉnh. Đến năm 2009 đã dự cuộc thi Tiếng hát học sinh sinh viên toàn quốc được tổ chức tại Hà Nội lần thứ nhất và đoạt được ngôi vị Quán quân.

* Chinh phục cái mình chưa thật sự hài lòng, Huỳnh Thảo muốn vốn kiến thức âm nhạc của mình phải được học thêm nữa, cô đã quyết định thi vào Trường Nhạc viện Tp.HCM.




Huỳnh Thảo không dám nhận mình có một cơ may nào cả khi một mình "chân ướt chân ráo" đến với Tp.HCM, mọi việc không như mình tưởng (việc học, ăn ở, việc làm rất khó khăn) dành cho một người tỉnh lẻ như cô. Rồi con đường khai sáng cho cô khi cô gặp được thầy Tạ Minh Tâm - lúc đó là Trưởng khoa Nhạc viện Tp.HCM đã tận tình dạy bảo về chuyên môn và dạy về cách sống sao cho trở thành người tốt. Đến năm 2012, Trường Nhạc viện Tp.HCM đã đón nhận thủ khoa Huỳnh Thảo khi cô đạt điểm cao nhất ở đầu vào của trường. Tất cả được đền bù xứng đáng cho tâm huyết của Huỳnh Thảo, rồi cô còn được cơ hội được học với Thạc sĩ thanh nhạc Hàn Quốc Cho Hae Ryong.



Như một chú chim được tư do bay trong bầu trời nghệ thuật của mình, với các cột mốc đáng ghi nhớ:

- Năm 2013 Huỳnh Thảo tham gia nhiều hoạt động văn nghệ: Nhà hát giao hưởng nhạc vũ kịch Tp HCM. Nhận vai Spirit trong vở nhạc kịch lớn: The Magic Flute - W.A Mozart.

- Năm 2016 tham gia nhóm nhạc cổ điển Saigon Ladies gồm 13 thành viên, được quy tụ từ các thạc sĩ, giảng viên, nghệ sĩ biểu diễn Opera chuyên nghiệp tại Tp.HCM. Nhóm đã dành được giải Vàng tại cuộc thi Liên hoan hợp xướng Quốc tế tại Bohol - Philippines. Đến giữa năm 2016, một vinh dự cho Huỳnh Thảo khi cô tốt nghiệp đầu ra thủ khoa tại Nhạc viện. Sau đó được giữ lại làm giảng viên của Trường Nhạc viện Tp.HCM.




- Tiếp tục con đường của mình dành cho nghệ thuật, vào năm 2018 Huỳnh Thảo đã hoàn thành xong bằng cấp thạc sĩ, vừa tốt nghiệp cuối tháng 10 năm 2018. Bên cạnh giảng dạy tại Nhạc viện, cô còn công tác tại Đại học Nguyễn Tất Thành với vai trò giảng viên thanh nhạc và vẫn duy trì biễu diễn tại Nhà hát Giao hưởng Nhạc vũ kịch Tp.HCM.

Nhưng tất cả đối với Huỳnh Thảo là một chân trời mới đầy sức sáng tạo hơn nữa khi chính cô mong muốn dòng nhạc Opera được gần gũi hơn hay nói chính xác hơn là được biểu diễn gần hơn với người yêu thích âm nhạc bằng một cách tiếp cận mới hơn, nên Huỳnh Thảo lại vạch ra cho mình một kế hoạch, một dự định tương lai gần là tiếp tục trao dồi kiến thức để có nhiều hơn những khía cạnh trong cuộc sống cũng như hiểu rõ hơn cách gần gũi cho Opera - môn nghệ thuật được mọi người hay gắn cho nó cái tên hàn lâm. Mà Huỳnh Thảo thì rất mê môn này - chinh phục ngôi vị tiến sĩ đã được khởi động, cô không dám suy nghĩ làm mới Opera mà chỉ mong muốn được chia sẻ về nhân sinh quan mới của mình khi trao đổi về kiến thức, được trao đổi với bạn bè đồng nghiệp cũng như học sinh, sinh viên để truyền thụ cảm hứng và phát triển dòng nhạc này trong tương lai của một Việt Nam tươi đẹp.




Khi hỏi về những hoài bão này, Huỳnh Thảo thẳng thắn tâm sự, ngôi vị tiến sĩ sẽ được cô đặt mục tiêu cho mình trong tương lai và việc hiện tại là cô sẽ trao dồi kiến thức tại nước ngoài. Vì hiện tại nền âm nhạc Opera thì người nghe có thể nói là rất ít so với dòng nhạc thị trường, khó tiếp cận với cách hát của Opera. Nên cô cần phải bước ra thế giới để tìm được một tiếng nói chung hay một điểm tương đồng nào đó có thể chinh phục người nghe vì theo cô Opera không hàn lâm mà rất hay.

Sau cùng, Huỳnh Thảo chỉ mong sao mọi đam mê cùng ngọn lửa yêu nghề của cô được thắp sáng và lan tỏa đến mọi người như chính tinh thần của cô.

Ivan Nguyen | Tin Sao Việt
Bài viết đóng góp, xin gửi về: media@goldstar.com.vn