Được tạo bởi Blogger.

Đàm Giang Nam đón Valentine tại cao nguyên Mộc Châu

PHONG CÁCH SAO - Rời xa thành phố, Mộc Châu là điểm đến không thể bỏ qua trong dịp Tết Nguyên Đán và Valentine này.

Đàm Giang Nam đón Valentine tại cao nguyên Mộc Châu.

Mộc Châu có nhiều điểm đến, vì vậy dịp Lễ Valentine này, nơi đây không chỉ dành cho các cặp tình nhân trẻ, các gia đình, nhóm bạn bè, mà kể cả những người đang độc thân vẫn có thể đến và trải nghiệm một mùa Valentine tuyệt vời.

Từng đi nhiều nơi, nhưng Mộc Châu là điểm đến khiến tôi luôn có hứng thú quay trở lại, bởi nơi đây có những cảnh đẹp, những loài hoa, sản vật địa phương khác nhau. Vì vậy tôi đã chọn lên Mộc Châu trong dịp Valentine năm nay.

1. Vườn mận trắng tinh khôi

Trong không khí mùa Xuân lắng đọng nơi cao nguyên Mộc Châu với những vườn hoa đào, vườn mận thi nhau đua sắc xen lẫn với những chồi mận xanh non lộc mới.



Chu kỳ nở của hoa mận Mộc Châu kéo dài đến giữa tháng 2. Đây là loài hoa đặc trưng tại Mộc Châu. Những bông hoa mận tinh khôi được phủ một màu trắng xóa tạo nên khung cảnh nên thơ và trong trẻo.

Tháng 1-2 là thời điểm vùng đất này đang vào mùa hoa mận, hoa cải. Do đó, ven đường đi, bạn có thể dễ dàng bắt gặp thấp thoáng những cây mận hoa nở trắng xóa, từng vạt cải trải rộng trên khắp triền núi cũng tỏa sắc trắng, vàng.

Trong dịp nghỉ Tết Nguyên Đán và Valentine này, khi đến với Mộc Châu, do năm nay mận trắng nở muộn nên bên cạnh bản Nà Ka thì dọc đường quốc lộ từ Hà Nội đến Mộc Châu, cách thị trấn Mộc Châu từ 10-20km, dọc hai bên đường có nhiều rừng mận nở trắng đủ để du khách không phải mất nhiều thời gian tìm kiếm, chỉ cần tấp xe vào lề đường, là có dịp chiêm ngưỡng và chụp ngay những bức ảnh đẹp.





Chúng tôi đến đây đúng thời điểm những ngày nắng đẹp, hàng trăm cây mận lâu đời tỏa sắc trắng tinh khôi giữa phông nền xanh thẳm. Những cánh hoa trắng muốt đã tạo nên khung cảnh cuốn hút, mê đắm lòng người. Bạn càng đi sâu vào các bản làng, hoa mận nở càng đẹp.


Dọc ven đường, những cánh đồng hoa cải trắng tinh khôi mỏng manh làm rung động bao trái tim du khách.


Một trong những địa điểm tuyệt vời cho các cặp đôi khi đến Mộc Châu trong ngày Lễ tình nhân đó chính là đồi chè dành cho những bạn yêu thích cảnh đẹp thiên nhiên tươi mát.


Tuy nhiên sau Tết là thời điểm các đồi chè ở Nông trường chè Mộc Châu đã cắt búp non, vì vậy chỉ còn lác đác một vài điểm trên đường quốc lộ từ Mộc Châu về Hà Nội là còn chút xanh mướt của những luống chè xanh ngút ngàn.


2. Rừng thông bản Áng


Rừng thông bản Áng thuộc xã Đông Sang, huyện Mộc Châu, tỉnh Sơn La, rộng 43ha với sự kết hợp hài hòa của hồ nước tự nhiên và rừng thông rộng lớn. Để tới đây, từ trung tâm thị trấn Mộc Châu, bạn đi theo quốc lộ 43 khoảng 2km.

Được ví nơi đây như Đà Lạt thu nhỏ của Tây Bắc với rừng thông xanh cao vút, thẳng đứng, trải dài tạo nên cảnh quan tự nhiên đẹp mê hồn.

Thời tiết Mộc Châu ngày nóng, chiều tối và đêm lạnh, bạn sẽ cảm nhận rất rõ sự thay đổi khí hậu thời tiết nơi này, vì vậy việc mặc nhiều lớp áo khi đến với Mộc Châu sẽ giúp du khách thích nghi với thời tiết nơi này. Đến với rừng thông Bản Áng cũng vậy, không khí trong lành dễ chịu, tạo cảm giác thư thái, thoải mái và trong lành.




Hồ rừng thông bản Áng nước trong vắt, sạch sẽ. Do không gian hồ rộng, các cặp đôi uyên ương hoặc nhóm bạn bè, gia đình có thể cùng nhau đi xe đạp đôi hoặc xe đơn và dạo quanh hồ cùng nhau, vừa đem lại cảm giác lãng mạn mà vừa tiết kiệm được thời gian và sức lực.

Khung cảnh lãng mạn có thể dễ dàng nhìn thấy nếu du khách có cơ hội đặt chân đến rừng thông bản Áng.


3. Vườn dâu tây và trang trại bò sữa


Cách rừng thông một đoạn đường ngắn, là vườn trồng dâu tây. Những trái dâu chín đỏ mọng được chăm sóc kỹ lưỡng, mang mùi thơm quyễn rũ, có vị chua ngọt thanh mát. Nếu đến rừng thông bản Áng vào đúng lúc dâu tây nở rộ, du khách có cơ hội tận tay hái và thưởng thức những cốc sinh tố dâu tây mát lạnh.



Có nhiều sản phẩm được làm từ dâu tây như mứt dâu tay, kẹo, mật, sữa chua, du khách có thể mua ăn tại chỗ và mua về làm quà.

Trang trại nuôi bò sữa cũng là điểm đển để du khách khám phá, nhất là những gia đình có em nhỏ đi cùng, được cho bò ăn và tham gia vắt sữa bò vào giờ cố định là 4h chiều.


Ngoài ra du khách được thưởng thức những ly sữa bò tươi, sữa chua cùng rất nhiều sản phẩm từ bò sữa và các sản phẩm địa phương khác.

4. Khu du lịch Happyland


Khu du lịch có diện tích gần 5ha, nằm giữa một thung lũng rộng ở xã Mường Sang. Du khách sẽ được đón chào bởi những thảm hoa được trồng từ nhiều loại hoa khác nhau đẹp rực rỡ, trong đó có nhiều loại hoa đặc trưng của Tây Bắc.





Đến Happyland, bạn sẽ có cảm giác như đang lạc vào vườn hoa của Đà Lạt vậy.




Tuy là khu du lịch nhân tạo nhưng cũng là một điểm đến dành cho mọi người trong dịp đầu Xuân.

5. Homestay


Rất nhiều không gian lý tưởng dành cho du khách nghỉ ngơi, tận hưởng vẻ đẹp thanh bình và trong lành của xứ ngàn hoa cao nguyên Mộc Châu này.

Thay vì chọn các khách sạn nghỉ dưỡng, chúng tôi đã chọn một homestay tại bản Búa mới xây dựng để nghỉ dưỡng.


Tôi chọn căn phòng Bungalow màu đỏ hợp mệnh, có lối đi vào cửa nhà đẹp nhất khu cùng cây mận trước cửa phòng với những chồi non xanh biếc. Buổi sáng thức dậy với tiếng chim hót trong vườn tạo cảm giác bình yên trong lành.

Bungalow giá khá rẻ trong dip Tết do chủ nhà không tăng giá. Tuy nhiên căn phòng nhỏ chỉ đủ cho hai người (có công trình phụ đi kèm).

Nếu các bạn đi theo nhóm hoặc gia đình thì có thể ngủ ở căn nhà sàn phía trước Bungalow với sức chứa trên 50-60 người.



Tôi chọn homeastay này, ngoài mong muốn được cảm nhận không gian sống gần với thiên nhiên, ngoài ra còn lý do nữa là dịp Valentine trùng với dịp nghỉ lễ Tết nên hầu hết quán ăn không có nhiều và đắt đỏ, vì vậy chủ nhà homestay sẽ hỗ trợ nấu nướng phục vụ cả ba bữa.

Chúng tôi chọn bữa sáng là bún cá, bưa trưa cơm, lẩu gà cho bữa tối vì gà đồi khá ngon.

6. Lễ hội bay khinh khí cầu quốc tế lần thứ 2


Từ ngày 14-16/2, tại Quảng trường Trung tâm Hành chính huyện Mộc Châu (tiểu khu 14, thị trấn Mộc Châu, huyện Mộc Châu, tỉnh Sơn La), UBND huyện Mộc Châu phối hợp với Công ty TNHH Khinh khí cầu Ballooning Media tổ chức Lễ hội bay khinh khí cầu Quốc tế lần thứ 02 với 3 loại hình bay treo, bay tự do và bay biểu diễn.

Lễ hội chính thức khai mạc vào 6h30 sáng ngày 14/2. Về lịch trình bay, từ 6-7h sáng các ngày 14,15,16/2 sẽ có 1 khinh khí cầu bay tự do ngắm toàn cảnh cao nguyên Mộc Châu lúc bình minh. Từ 6h30-8h30 và từ 16h30-18h30 trong 3 ngày sẽ có các khinh khí cầu bay treo biểu diễn tại Quảng trường.

Đặc biệt vào 19h30 các buổi tối sẽ có đêm nhạc hội khí cầu với sự tham gia của các chuyên gia khinh khí cầu Nhật Bản, Thái Lan và Việt Nam.


Lễ hội bay khinh khí cầu Quốc tế lần thứ 02 tại huyện Mộc Châu được tổ chức vào đúng dịp kỷ niệm ngày Lễ tình yêu Valentine là hoạt động vô cùng ý nghĩa và hấp dẫn, hứa hẹn sẽ mang lại những trải nghiệm vô cùng thú vị cho người tham gia.

Chúc tất cả những người đang yêu, sẽ yêu và đã yêu một ngày Valentine thật nhiều niềm vui và ý nghĩa!

Blogger Đàm Giang Nam | Tin Sao Việt
Bài viết đóng góp, xin gửi về: media@goldstar.com.vn