Được tạo bởi Blogger.

"Gương mặt truyền hình": Đêm chung kết đầy cảm xúc với câu chuyện từ lớp học bệnh nhi ung bướu

TIN SAO VIỆT - Sau 3 tháng diễn ra đầy màu sắc, chương trình truyền hình thực tế duy nhất về nghề MC truyền hình trong năm 2018 đã khép lại bằng đêm chung cuộc đầy cảm xúc với chủ đề "Đam mê bất tận".

"Gương mặt truyền hình": Đêm chung kết đầy cảm xúc với câu chuyện từ lớp học bệnh nhi ung bướu.

Nguyễn Nhị Lan Nhi - nữ sinh viên 19 tuổi của Khoa Báo chí, trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn Tp.HCM đã đăng quang ngôi vị Quán quân. Hai Á quân thuộc về Hoa hậu biển Việt Nam Ninh Hoàng Ngân và chuyên viên ngành ngân hàng Phạm Thanh.

Diễn biến bất ngờ ngay tại sân khấu đêm chung kết là những chia sẻ của các phụ huynh Top 5 trong đêm thi chung cuộc bao gồm: Phương Uyên, Lan Nhi, Phạm Thanh, Ninh Hoàng Ngân, Phan Trung Hậu. Hầu hết các phụ huynh đều bày tỏ tình cảm với chương trình, với ba huấn luyện viên: Nhà báo MC Tấn Tài, MC Nguyên Khang và Siêu mẫu MC Thảo Nhi. Chính nhờ sự đào tạo từ chương trình mà các thí sinh đã trưởng thành, bản lĩnh và tự tin hơn. Nhưng những áp lực quá lớn từ chương trình truyền hình thực tế này là có thật. Có phụ huynh còn nói rằng họ khuyên con mình không nên tham gia thi cuộc nào tương tự nữa vì khi theo dõi qua sóng truyền hình, tất cả phụ huynh đều căng thẳng và hồi hộp.


HLV bất ngờ khi nghe cảm xúc của phụ huynh Top 5 nói về nỗi sợ HLV.

Đến giây phút công bố kết quả, mẹ thí sinh Nguyễn Nhi Lan Nhi đã ngất xỉu ngay tại sân khấu khi nghe 3 huấn luyện viên xướng tên con gái đoạt ngôi vị cao nhất Quán quân. Lan Nhi cũng là một cô gái có hoàn cảnh rất đặc biệt. Từ khi sinh ra, em đã không sống cùng ba mẹ ruột tại Khánh Hòa mà được bà ngoại mang vào Bình Phước nuôi dưỡng. Lan Nhi gọi ngoại mình là Má, em từng chia sẻ câu chuyện mình có nhiều hơn một người mẹ. Mẹ ruột Lan Nhi bị bệnh tim, sinh hạ Lan Nhi xong bà đã phát tâm ăn chay trường suốt 19 năm qua. Hôm nay, nhìn sự trưởng thành của Lan Nhi, mẹ cô thật sự hạnh phúc và xúc động. Cô không được ban tổ chức báo tin mẹ mình ngất xỉu dưới hàng ghế khán giả, sau khi sơ cấp cứu cho mẹ Lan Nhi xong, lúc này sân khấu vẫn còn nghi thức trao giải và Lan Nhi đã lao xuống sân khấu ôm chầm lấy mẹ.

Lan Nhi là thí sinh nhỏ tuổi nhất của "Gương mặt truyền hình 2018". 9X từng đoạt danh hiệu Hoa khôi Sinh viên Đại học Quốc gia Tp.HCM. Trong mùa giải năm nay, Lan Nhi đã 2 lần chiến thắng thử thách: Kỹ năng dẫn chương trình phim trường và Kỹ năng diễn giả.

Thí sinh Lan Nhi.

Tiết mục Phạm Thanh - Lan Nhi và cô giáo Kim Phấn.

Lan Nhi được cả ba huấn luyện viên nhân xét là thông minh, sáng tạo và không ngừng học hỏi. Nhà sản xuất chương trình cho biết đây là cô gái rất cầu thị và luôn lắng nghe. Đạo diễn Huỳnh Tuấn Anh (phim điện ảnh Lô tô) đã gọi Lan Nhi là "Hoa hậu của The TVFace". Riêng doanh nhân Lê Đăng Khoa - giám khảo khách mời duy nhất của chương trình, người trao chiến thắng cho Lan Nhi trong thử thách "Tôi là diễn giả" đã khẳng định: "Chỉ trong 2 phút Lan Nhi đã làm lay động trái tim tôi, và rất ít người có thể làm được điều đó".

Trong thử thách cuối cùng - "Thử thách nhà hát", Lan Nhi được giao đề tài dẫn chuyện cùng cô giáo Đinh Thị Kim Phấn - người có hơn 10 năm dạy chữ cho các em bệnh nhi tại bệnh viện Ung bướu Tp.HCM. Lối dẫn nhẹ nhàng, sâu lắng, Lan Nhi kết hợp cùng Phạm Thanh (đoạt danh hiệu Á quân) đã làm cả khán phòng rơi nước mắt. Sự lay động này đã chạm đến trái tim các doanh nhân có mặt tại sân khấu, nhiều doanh nhân đã đóng góp với tổng số tiền trên 200 triệu đồng tặng cho lớp học này.

Tiết mục Phạm Thanh và Lan Nhi kể chuyện bệnh nhi ung bướu.

Doanh nhân Lê Đăng Khoa gọi cô Phấn là "người hùng".

Khi nhận giải xong, ngay trên sân khấu của Gala "Gương mặt truyền hình", Lan Nhi đã quyết định dùng một nửa số tiền thưởng tặng cho lớp học của cô Đinh Thị Kim Phấn, một nửa còn lại nữ sinh viên gửi về tỉnh Khánh Hòa để chia sẻ với bà con quê nhà vừa gánh chịu thiên tai trong cơn bão số 9 vừa mới đi qua.

Chuyên nghiệp, văn mình, đầy cảm xúc là những gì khán giả cảm nhận được tại đêm chung cuộc của "Gương mặt truyền hình 2018 - The TVFace". Với phần biên tập kịch bản của chính huấn luyện viên Tấn Tài, đạo diễn sân khấu Lê Quỳnh Thư cùng ê-kíp sản xuất là những cái tên hàng đầu trong lĩnh vực sản xuất chương trình truyền hình và tổ chức sự kiện, chương trình đã chạm đến cảm xúc của khán giả.

Quán quân Lan Nhi đăng quang.

Với chủ đề "Đam mê bất tận", chương trình mở đầu bằng những hình ảnh ghi hình và phát sóng suốt những tháng qua. "Cha đẻ" format, nhà đồng sản xuất và là huấn luyện viên mùa này - Nhà báo Tấn Tài chia sẻ: "Hành trình tìm kiếm những nhân tố mới cho 'Gương mặt truyền hình' là hành trình của đam mê nối dài đam mê, đó là niềm khát khao với nghệ thuật dẫn chương trình từ các bạn trẻ, là tâm huyết của những người làm truyền hình, là những tình cảm trân quý dành cho nhau của đại gia đình 'Gương mặt truyền hình 2018'".

Khách mời của đêm Chung kết cũng là những cái tên đầy thu hút trong showbiz Việt hiện nay, ở họ cũng toát lên niềm đam mê sáng tạo trong từng lĩnh vực. Một Quang Đăng vẫn tỏa sáng với các vũ điệu vừa hiện đại pha trộn sắc màu truyền thống trong tiết mục "Dzũ nông dân'. Các vũ công của Quang Đăng đã truyền cảm hứng về tình yêu của người trẻ với quê hướng, đất nước, với những giá trị truyền thống. Một Phan Mạnh Quỳnh chạm sâu vào cảm xúc của người nghe với bài "Hồi ức". Một Thảo Trang vẫn hừng hực đam mê trong các bài hát mang đậm sắc màu của cô.

Tiết mục Phan Trung Hậu giao lưu ca sĩ Thảo Trang.

Điểm nhấn của chương trình có lẽ thuộc về cô giáo Đinh Thị Kim Phấn. Ở tuổi hưu trí, cô vẫn ngày ngày đến với bệnh viện Ung bướu Tp.HCM, nơi có lớp học dành cho các bé bị bệnh ung thư. Mười mấy năm gắn bó với lớp là chừng ấy năm cô chứng kiến những người học trò của mình là các bệnh nhi lần lượt ra đi. Cô gìn giữ hàng trăm quyển tập là những kỷ vật cuối cùng của các em, nhiều phụ huynh nay đã lưu lạc phương nào bởi phần lớn phụ huynh có con em bị ung thư đều có hoàn cảnh khó khăn. Họ vẫn không biết nơi đây vẫn còn kỷ vật của con mình. Với nỗ lực của ban tổ chức, gần chục phụ huynh của các bé đã được liên lạc và mời tham dự chương trình. Trên sân khấu "Gương mặt truyền hình", khoảnh khắc trao trả kỷ vật cuối cùng của các bé ngân vang cùng bài hát "Hồi ức" của Phan Mạnh Quỳnh đã thật sự chạm đến cảm xúc của người xem.

Có mặt tại chương trình, bà Phạm Thị Huân (công ty trứng gia cầm Ba Huân) đã chia sẻ đầy cảm xúc về sự khâm phục của bà với một cô giáo thầm lặng. Bà cùng người bạn của mình cũng là một doanh nghiệp đã trao tặng 40 triệu đồng cho lớp học. Doanh nhân Lê Đăng Khoa gọi cô Phấn là "người hùng" vì cô quá can đảm khi vẫn kiên trì ở lớp trong khi các học trò của mình đã lần lượt ra đi. Anh đóng góp 50 triệu đồng cho lớp học của cô Phấn. Anh Nguyễn Văn Quỳnh - Tổng Giám đốc Passio - nhà tài trợ chính thức của chương trình cũng đóng góp 100 triệu đồng. Như vậy, nguồn quỹ trên 200 triệu đồng đã được đóng góp trong đêm "Đam mê bất tận" dành cho lớp học của các bé bệnh ung thư.

Thí sinh Phan Trung Hậu.

Á quân Phạm Thanh.

Toàn bộ kịch bản của từng tiết mục nhỏ do các thí sinh trong Top 5 tự tay biên tập và thể hiện dưới sự hướng dẫn của các huấn luyện viên. Nhà sản xuất khẳng định, khuyến khích thí sinh sản xuất và sáng tạo nội dung là tiêu chí hàng đầu của "Gương mặt truyền hình".

Ninh Hoàng Ngân và Phương Uyên đã tròn vai trong phần giao lưu cùng Quang Đăng, cả hai được đánh giá là sáng tạo khi "diện" áo bà ba trong phần giao lưu. Ninh Hoàng Ngân trong ngày trở lại đã thật sự "lột xác" khi làm chủ sân khấu và tự tin dẫn dắt. Lan Nhi và Phạm Thanh được xem là thể hiện tốt nhất khi đong đầy cảm xúc với phần trò chuyện cùng cô giáo Phấn. Cả hai đã đưa người xem chạm đến cảm xúc của trái tim, đánh thức tình yêu trong cuộc sống, tình yêu con người trong tâm hồn của mỗi cá nhân. Phan Trung Hậu tiếp tục tạo được điểm nhấn khi một mình chàng học sinh giỏi văn này phải giao lưu với ca nhạc sĩ Phan Mạnh Quỳnh và ca sĩ Thảo Trang. Anh cũng được chương trình giao nhiệm vụ là phải "vựt dậy cảm xúc" khán giả khi sự u buồn và lắng đọng đã chiếm trọn không khí trong câu chuyện bệnh nhi ung bướu trước đó.

Ninh Hoàng NGân và Phương Uyên giao lưu Quang Đăng.

Kết thúc "Thử thách nhà hát" là phần giao lưu cùng khách mời, các huấn luyện viên quyết định đưa thêm phần thi trình bày quan điểm về một vấn đề xã hội vào phút cuối để có thêm cơ sở cho Hội đồng bình chọn quyết định Quán quân. Cả 5 thí sinh chỉ có một phút để trình bày quan điểm của mình về "Tác động của 4.0 đến cuộc sống, đến bạn và đến nghề dẫn chương trình truyền hình". Cả 5 thí sinh đều thể hiện bản lĩnh, tự tin.

Nguyễn Nhị Lan Nhi xuất sắc nhận được số phiếu cao nhất từ Hội đồng bình chọn và cả các huấn luyện viên. Phát biểu nhận xét sau phần thi, các nhà báo theo dõi lĩnh vực văn hóa nghệ thuật có mặt tại Nhà hát, hai cựu huấn luyện viên mùa giải 2017 là Nhà báo MC Quỳnh Trâm và Việt Anh đều đánh giá cao phần thể hiện của cô gái 19 tuổi này. Nữ sinh cũng đã có 2 lần chiến thắng thử thách trong chương trình. Nguyễn Nhị Lan Nhi chính thức đăng quang ngôi vị Quán quân "Gương mặt truyền hình 2018".

Ninh Hoàng Ngân với sự trở lại đầy ấn tượng đã thuyết phục được Hội đồng bình chọn, Phạm Thanh sau 3 tháng an toàn thì nay đã thật sự làm mới mình trong từng phần thể hiện, cả hai xuất sắc nhận ngôi vị Á quân.

Quán quân Lan Nhi và 2 Á quân Ninh Hoàng Ngân và Phạm Thanh.

Giây phút đăng quang.

Tiếc cho Phương Uyên và Phan Trung Hậu, dù sở hữu lợi thế về cả thanh và sắc nhưng phần thể hiện trong thử thách cuối cùng chưa giúp các thí sinh này thật sự tỏa sáng. Thí sinh Top 5 của "Gương mặt truyền hình 2018" thật sự ngang tài ngang sức, và các ngôi vị được trao đã tạo được sự thuyết phục trong lòng công chúng.

"Gương mặt truyền hình" là chương trình truyền hình thực tế nhằm tìm kiếm, đào tạo và phát triển tài năng trong lĩnh vực dẫn chương trình truyền hình. Chương trình được sáng tạo format bởi Nhà báo biên tập viên Tấn Tài (Trung tâm tin tức, Đài truyền hình Tp.HCM). Mỗi mùa lên sóng, chương trình bao gồm 8 tập với các nội dung: tìm kiếm MC, đào tạo các kỹ năng, thử thách chuyên môn với nghề truyền hình và đêm gala chung cuộc.

Ivan Nguyen | Tin Sao Việt
Bài viết đóng góp, xin gửi về: media@goldstar.com.vn