Được tạo bởi Blogger.

Leo Đình Bảo quyết không chuộc facebook dù hacker đã "ra giá"

TIN SAO VIỆT - Leo Đình Bảo là cái tên đã quá quen thuộc với khán giả yêu ảnh nghệ thuật và thời trang Haute Couture. Chàng nhà thiết kế và nhiếp ảnh gia gốc Thái Lan này vừa gặp một sự cố không ai muốn trong giới nghệ thuật là bị hack mất facebook cá nhân.

Leo Đình Bảo quyết không chuộc facebook dù hacker đã "ra giá".

Đoạn tin nhắn hacker đòi tiền chuộc với Leo Đình Bảo mang nhiều bất ngờ về chàng trai đa năng này. Cùng trò chuyện với anh để hiểu thêm về câu chuyện.

- Xin chào Leo Đình Bảo, được biết facebook cá nhân của anh vừa bị hack mất vào ngày 4/10. Việc này ảnh hưởng như thế nào đến anh và công việc.

Rất nghiêm trọng, các khách hàng và đối tác hay sử dụng tin nhắn facebook liên lạc sẽ không kết nối được với tôi, họ không biết facebook mới của tôi là Leo Đình Bảo, nên họ sẽ rất lo lắng. Bên cạnh đó là mạo danh kêu gọi quyên góp tiền, từ thiện hoặc nạp card sẽ hạ uy tín của tôi rất nhiều.


- Về công việc thì Leo Đình Bảo có thất thoát trong doanh thu hay mất khách hàng không?

6 năm làm nghề bằng cái tâm, khách truyền miệng và tên tôi được biết đến nhờ vào khách hàng chứ không phải mảng quảng cáo online. Nên khi mất facebook tôi chỉ lo lắng cho người thân, khách hàng và bạn bè mình bị lừa gạt chứ tôi không lo cho bản thân.

- Leo Đình Bảo được báo số tiền chuộc khá cao, điều gì làm anh quyết định bỏ facebook chứ không chi tiền chuộc?

Tôi không tiếp tay cho kẻ xấu, tôi cảm thấy không an toàn, nếu tôi đưa 50 tiệu đồng thì liệu họ có hack nữa không? Không ai đảm bảo việc trả tiền cho món đồ vốn của mình bị lấy cắp, mình phải cảm ơn người ăn cắp thì thật vô lý.



- Sau biến cố, anh có được sự giúp đỡ từ ai không?

Tôi được giúp từ bạn bè mới quen, những người tôi chưa bao giờ nghĩ họ giúp. Còn người tôi nghĩ sẽ giúp tôi khi tôi gặp chuyện thì họ trốn mất. Tôi được các bạn trẻ giúp chia sẻ thông tin mất facebook, nhưng bạn bè tôi nhờ thì lại hứa rồi không làm.



- Anh cảm nhận thế nào về sự việc này?

Tôi học được nhiều điều hơn. Dù tính tự lập tôi rất cao không nhờ vả ai, nhưng khi có chuyện tôi luôn bất ngờ (cười). Mất facebook hot, tôi trở về với facebook mới, tôi thấy mình hoà đồng, sống nhẹ nhàng hơn và nhiều bạn bè mới hơn. Thật ra nó cũng có nhiều điều hay chứ không phải chỉ đơn thuần là buồn khổ. Nhiều bạn bè tôi sống ảo dựa vào facebook nhiều, khi mất thì họ cũng muốn mất theo facebook (cười).



- Công việc kinh doanh tại Việt Nam và Bangkok của Leo Đình Bảo vẫn đảm bảo khi không có facebook chứ?

À! Cũng cần để trao đổi, còn hướng công ty là trên hợp đồng nên không ảnh hưởng. Leo vẫn hoạt động tốt, facebook chỉ giữ liên lạc và là nhật ký cá nhân mạng, chứ không phải công cụ kiếm tiền chính cho công ty, mọi người bị nhầm lẫn chỗ này nè (cười).

- Rất cảm ơn những chia sẻ thật thẳng thắng của Leo. Chúc Leo sẽ lấy lại tương tác trong thời gian nhanh nhất. Với tính cách này chắc sẽ sớm thôi!

Ivan Nguyen | Tin Sao Việt
Bài viết đóng góp, xin gửi về: media@goldstar.com.vn