Được tạo bởi Blogger.

Trịnh Kim Chi tham gia liveshow "Một Đời Âm Nhạc" của nhạc sĩ Lê Minh

TIN SAO VIỆT - Vừa qua, nhạc sĩ Lê Minh đã thực hiện thành công liveshow "Một Đời Âm Nhạc" (Những tác phẩm ghi dấu cuộc đời) để cám ơn gia đình, cám ơn đến tất cả khán thính giả đã và đang yêu mến những tác phẩm của mình.

Trịnh Kim Chi tham gia liveshow "Một Đời Âm Nhạc" của nhạc sĩ Lê Minh.

Nhạc sĩ Lê Minh đã dành rất nhiều tâm huyết cho chương trình lần này và mời Á hậu Trịnh Kim Chi, ca sĩ Khưu Huy Vũ, Dương Hồng Loan, Lâm Quang Long, Khả Di, bé Kim Anh, Giang Trường, Phan Lập Huy, Kim Thoa, Như Hải Yến, Mai Yến Chi,... cùng tham gia trong liveshow với 29 ca khúc được nhiều người yêu thích của chính anh.

Á hậu diễn viên Trịnh Kim Chi trình diễn ca khúc "Mưa khóc tình xa".

Ca sĩ Như Hải Yến với ca khúc "Huế vẫn dep như mơ".

Ca sĩ Mai Yến Chi với "Duyên dáng gái miền Tây".

Theo nhạc sĩ Lê Minh chia sẻ, anh chào đời bên dòng sông uốn khúc, lững lờ, yên ả của một vùng đồng bằng nên thơ và dung dị. Từ nhỏ, anh đã được mẹ ru tiếng hát ầu ơ, khúc dân ca bên bờ kinh dài và bụi tre tránh nắng để tìm một giấc ngủ với cơn gió nhẹ thoảng qua.

Sự bình yên và làn điệu âm thanh ấy đã đi sâu vào tiềm thức, u ơ theo tiếng ru của mẹ trước khi biết nói, biết đùa, biết hóng chuyện.

Tiếng hát của mẹ, bầu sữa, dòng sông, con đò, bến nước,... đã nuôi lớn anh hàng ngày! Hát thuộc làu những khúc dân ca, khúc ru của mẹ ngày nào truyền lại.

Nhạc sĩ Lê Minh dành nhiều tâm huyết cho liveshow "Một Đời Âm Nhạc".

Nói đến ca khúc của Lê Minh, hàng trăm sáng tác đã được phổ biến và được yêu thích của khán thính giả. Đa số những tác phẩm của anh mang tính gần gũi với cuộc sống đương đại, anh biết kết hợp hài hòa từ giai điệu và ca từ trau truốt, mượt mà.

Điển hình những bài hát như: Phải duyên hay nợ, Tình ngăn đôi bờ, Cô Út theo chồng, Bậu buồn biết bao, Giữ lại dáng quê, Cô Út về làng, Vui trong ngày cưới,... Đó cũng là một trong nhiều ca khúc mà anh đã phát triển từ nguồn vốn dân ca của quê hương.

Ngoài những ca khúc nổi tiếng đậm đà chất liệu dân ca, anh còn sáng tác nhiều ca khúc cho nhạc phim truyền hình, tiêu biểu như những sáng tác nhạc phim viết chung với nhạc sĩ Bảo Phúc như: Những nẻo đường phù sa, Lời ru của đất (trong phim Bình minh châu thổ), Tình yêu còn lại, Mây trắng ngang trời, Kiều nữ & đại gia, Đừng nói nữa & đừng ghen em nhé (trong phim Ghen),...

Nhạc sĩ Lê Minh và Á hậu Trình Kim Chi.

Ngoài thời gian dành cho sáng tác, anh cũng đã từng tham gia ban giám khảo cuộc thi Tiếng hát Phát thanh Truyền hình Cà Mau với tư cách là chủ tịch Hội đồng Giám khảo qua nhiều năm.

Hiện nay anh đảm nhiệm vai trò giảng dạy và chỉ đạo nghệ thuật, chuyên đào tạo các bạn trẻ có năng khiếu âm nhạc về các bộ môn.

Với niềm say mê công việc nghệ thuật, anh luôn mong muốn đóng góp cho xã hội một phần công sức nhỏ bé để ươm mầm những tài năng trẻ, tiếp nối và là đội ngũ kế thừa trong tương lai.

Ca sĩ Giang Trường.

Một chặng đường âm nhạc khá dài và nhiều tâm đắc với không ít những thăng trầm đã trãi qua. Với âm nhạc là ẩn sau vào trong máu thịt và là hơi thở của anh.

Với niềm khát khao cống hiến và được sống trọn vẹn cho "mối tình" muôn thuở với âm nhạc, nhạc sĩ Lê Minh đã quyết tâm thực hiện liveshow "Một Đời Âm Nhạc" vừa được diễn ra vào ngày 9/9/2018 tại Nhà hát Bến Thành, Quận 1, Tp.HCM để lưu giữ lại hành trình 45 năm sáng tác của mình.

Nhạc sĩ Lê Minh bên gia đình và bạn bè thân hữu.

Liveshow được đầu tư kỹ lưỡng và đặc biệt theo motip "Tác Giả - Tác Phẩm" chuyển qua nhiều giai thoại âm nhạc và cung bậc cảm xúc nhiều thể loại từ âm hưởng dân ca, quê hương đến các thể loại nhạc phim và nhạc trẻ khiến người xem thực sự bị cuốn hút theo từng giai điệu âm nhạc.

Ivan Nguyen | Tin Sao Việt
Bài viết đóng góp, xin gửi về: media@goldstar.com.vn