Được tạo bởi Blogger.

Ngô Nhật Huy mang đến chung kết Hoa hậu Việt Nam BST "Gót Khuê"

TIN SAO VIỆT - Tại đêm Chung kết Hoa hậu Việt Nam 2018 vừa qua, NTK Ngô Nhật Huy đã mang đến cho các thí sinh BST áo dài mang tên "Gót Khuê" với vẻ đẹp lộng lẫy và tái hiện những dấu ấn vàng son qua những tà áo dài truyền thống.

Ngô Nhật Huy mang đến chung kết Hoa hậu Việt Nam BST "Gót Khuê".

Với những hoài niệm về những thăng trầm thời gian và những hình ảnh miền Trung Cố Đô mang dấu tích hoàng triều một thời đã được NTK Ngô Nhật Huy đưa vào bộ sưu tập giúp các thí sinh thể hiện tốt trong phần thi áo dài đêm Chung kết HHVN 2018.

Nhà thiết kế Ngô Nhật Huy.

Bộ sưu tập áo dài vương triều mang tên "Gót Khuê" lấy ý tưởng một thời hoàng kim của cung đình Huế cổ kính, với trâm cài lược ngọc đều được NTK tái hiện trong BST làm cho chiếc áo dài kiêu sa mang hơi hướng vương triều của những Khuê Cát một thời.

Độc đáo và mới lạ, truyền thống mà không kém phần hiện đại, BST "Gót Khuê" mang đến hình ảnh người phụ nữ Việt Nam hiện đại chứ không gói gọn trong hình tượng truyền thống.




Các thiết kế thể hiện nét văn hóa của cung đình Huế được mô tả đậm nét trong những cảnh vẽ tay trên tà áo dài, vừa truyền thống nhưng cũng không kém phần hiện đại.

Nếu như trước đây, những trang phục của Ngô Nhật Huy lấy cảm hứng thiết kế từ thời Văn Lang Âu Lạc, Hùng Vương thì lần này, anh đã dành thời gian học hỏi những nét văn hóa và hoa văn cung đình Huế, từ đó sáng tạo ra BST mới. Nhà thiết kế trẻ nhấn mạnh BST sẽ là sự giao thoa giữa văn hóa phương Tây và phương Đông, đúng với thời điểm những năm tháng rực rỡ của cố đô Huế.







Trong giai đoạn rực rỡ nhất về văn hóa cung đình Huế, những thiết kế mà Ngô Nhật Huy dành cho các thí sinh hoa hậu Việt Nam vẫn giữ nguyên phom dáng với áo dài truyền thống Việt Nam, chỉ cách tân tà và tay áo. Các tầng lớp bèo thể hiện sự giao thoa về văn hóa phương Đông và phương Tây.

Những bèo xếp tầng được may trên chất liệu hiện đại, phối hợp với chất liệu voan gấm tạo nên tổng thể hài hòa. Màu sắc chủ đạo của thiết kế là tím - màu gợi nhắc đến Huế.

NTK Ngô Nhật Huy nhận kỷ niệm chương khi đồng hành cùng 30 năm Hoa hậu Việt Nam.

Được biết tới là nhà thiết kế áo dài hơn 10 năm tham gia cuộc thi Hoa hậu Việt Nam, Ngô Nhật Huy đã xây dựng và lan tỏa thương hiệu áo dài mang tên mình qua gần 20 năm làm nghề. Dù đang bận rộn với nhiều dự án, anh vẫn nhận lời và toàn tâm toàn ý thiết kế những mẫu áo dài dành riêng cho các thí sinh tham gia Hoa hậu Việt Nam 2018.

Ivan Nguyen | Tin Sao Việt
Ảnh: NVCC
Bài viết đóng góp, xin gửi về: media@goldstar.com.vn