Được tạo bởi Blogger.

Mỹ Hà SB Hanayuki: Làm sếp giỏi, phải biết quản lý tích cực và khích lệ đại lý

TIN SAO VIỆT - Kinh doanh là một cuộc chơi, và cũng giống như mọi trò chơi khác, nó có luật chơi riêng, có những người chiến thắng và những kẻ thua cuộc.

Mỹ Hà SB Hanayuki: Làm sếp giỏi, phải biết quản lý tích cực và khích lệ đại lý.

Để thành công trong trò chơi đó, những người chơi - từ nhà quản lý đến nhân viên cần nắm vững và tuân thủ các quy tắc, luật chơi và hợp tác hiệu quả cùng nhau.

Lần này Mỹ Hà trả thưởng chuyến đi Vũng Tàu cho các bạn đại lý đạt doanh số.

Mỹ Hà rất tâm đắc câu nói của Herry Ford từng nói: "Đến với nhau là một sự khởi đầu, song hành cùng nhau là sự tiến bộ, làm việc cùng nhau là sự thành công" để nhấn mạnh vai trò của sự hợp tác trong bất kỳ một tổ chức nào.

Đêm Trung Thu tuy mưa nhưng mọi người ai cũng phấn khởi, cùng thức đến tận khuya để chia sẻ những tâm sự.

Tuy nhiên việc thu hẹp khoảng cách giữa lãnh đạo và tuyến dưới nhằm đạt được sự đồng thuận, duy trì công việc chất lượng và đúng tiến độ là điều không dễ dàng. 

Cùng ăn uống, cùng vui cười, khoảng cách giữ người lãnh đạo và nhân viên được thu ngắn lại.

Một trong những nguyên nhân khiến lãnh đạo và đại lý luôn có khoảng cách xuất phát từ những thói quen xấu của nhà quản lý. Các nhà quản lý có một thói quen xấu là chỉ nhăm nhăm tập trung vào mặt tiêu cực. 


Đây là khuyết điểm nghiêm trọng. Một trong những trách nhiệm chính của nhà quản lý là xây dựng sự tự tin trong tổ chức. Để làm được điều đó, bạn phải nhấn mạnh vào mặt tích cực. 


Nếu bạn nhấn mạnh mặt tiêu cực, nó sẽ phá hoại công ty của bạn. Nó sẽ trở thành yếu tố làm nhụt chí các hệ thống, mà công tác quản lý lại cần khích lệ liên tục. Một lãnh đạo không biết khích lệ đại lý là chưa làm tròn trách nhiệm của mình. Bạn không thể khích lệ được ai nếu lúc nào cũng soi mói những điểm tiêu cực.


Mỹ Hà nhấn mạnh thái độ tích cực của nhà quản lý có tác động ra sao đến tinh thần làm việc của đại lý bằng một ví dụ thực tế về vấn đề vận chuyển chậm tiến độ khá nhiều của một nhà máy. Nhà máy này bị chậm tiến độ khá nhiều, nhưng ban quản lý tiếp cận vấn đề theo cách tích cực, không tập trung vào việc đó - họ tập trung làm những việc cần làm để đẩy nhanh công việc.


Đó chính là lý do Mỹ Hà tổ chức những buổi trả thưởng cho các SB đạt doanh số cao. Vừa là dịp để mọi người nghỉ ngơi vừa giúp mọi người hiểu nhau hơn.


Hầu hết các bạn trong Team SB Hanayuki đều là các bà mẹ bỉm sữa nhưng ai cũng gác lại gia đình và tham gia cùng Team vì họ tôn trọng tuổi trẻ của bản thân và tôn trọng chính những thành quả họ đạt được.

Ivan Nguyen | Tin Sao Việt
Bài viết đóng góp, xin gửi về: media@goldstar.com.vn