Được tạo bởi Blogger.

Hoa khôi chuyển giới La Lam: "Bàn tay vàng" huấn luyện catwalk cho thế hệ người mẫu trẻ Việt Nam

TIN SAO VIỆT - Thời trang là ngành công nghiệp phát triển bậc nhất và nhảy vọt theo nhịp thời gian, song hành với nó là sự khẳng định của nghề người mẫu. Do vậy những bước đi trên sàn catwalk cũng phần nào được chú trọng và đánh giá quyết định cho một người mẫu chuyên nghiệp.

Hoa khôi chuyển giới La Lam: "Bàn tay vàng" huấn luyện catwalk cho thế hệ người mẫu trẻ Việt Nam.

Là một huấn luyện viên và đạo diễn catwalk nhiều chương trình, đồng thời cũng là người sáng lập ra đơn vị huấn luyện người mẫu Authentic Model, Hoa khôi chuyển giới La Lam đang dần khẳng "bàn tay vàng" huấn luyện người mẫu của mình.

Hoa khôi chuyển giới 2016 La Lam.

Khi nhắc đến các cuộc thi sắc đẹp, các cuộc thi hoa khôi tại các trường đại học, nhiều người đã dần quen thuộc với cái tên huấn luyện và đạo diễn catwalk Hoa khôi chuyển giới La Lam. Người đẹp chia sẻ là nghề chọn mình chứ mình không chọn nghề: "Khởi điểm đầu tiên khi bước vào nghề người mẫu là một lần vô tình đi lạc vào phòng casting người mẫu, và đánh cược buổi casting với đám bạn, nhưng cuộc đánh cược ấy tôi đã thắng và kết quả tôi được diễn 2 bộ sưu tập của nhà thiết kế".

Từ đó La Lam bắt đầu được tiếp xúc và trải qua đào tạo trong suốt 8 tháng về kỹ năng trở thành người mẫu. "Một chút may mắn cho mình khi có tiếp xúc với một người bạn từ Úc từng có kinh nghiệm làm việc thời trang và đào tạo hoa hậu. Andrew đã dạy cho tôi nhiều chìa khóa kỹ năng cơ bản trong giới", Hoa khôi La Lam cho biết.

La Lam lần đầu bước chân vào nghề người mẫu.

Với xuất thân là một người mẫu chuyển giới, La Lam nhanh chóng gây thu hút khi liên tục làm mẫu cho các studio, cửa hàng thời trang và trên các sàn diễn catwalk tại Hà Nội. Thấm thoát gần 4 năm làm việc, La Lam cho hay vẫn nghĩ rằng chỉ là công việc làm thêm cho thời sinh viên, không biết từ đâu mình lại tự tích lũy cho mình nhiều "công thức" để catwalk tốt, có lẽ là từ việc miệt mài đi diễn suốt 4 năm qua.

La Lam khẳng định sự trưởng thành trong nghề mẫu qua những shoot hình.

Đánh dấu mốc quan trọng trong vai trò huấn luyện người mẫu khi Hoa khôi La Lam bắt đầu đảm nhiệm vai trò huấn luyện và đạo diễn catwalk tại các cuộc thi sắc đẹp tầm cỡ. Khởi điểm La Lam đảm nhận đạo diễn catwalk cho cuộc thi Hoa hậu Doanh nhân Việt Nam 2018: "Khi nhận được lời mời hướng dẫn cho các thí sinh đều là những doanh nhân thành đạt và lớn tuổi hơn mình, tôi có chút do dự, nhưng với sự đam mê trải nghiệm tôi đã nhận lời, và kết quả tôi nhận được sự hợp tác nhiệt thành và những lời mời làm đạo diễn catwalk chương trình tiếp theo".

La Lam huấn luyện catwalk.

Tiếp theo sự bén duyên trong nghề đạo diễn catwalk, Hoa khôi La Lam tiếp tục nhận được lời mời tham gia huấn luyện catwalk và đạo diễn cho các đấu trường nhan sắc tầm cỡ như Hoa khôi Doanh nhân U39, Hoa khôi Đỉnh cao Nhan sắc, Hoa khôi Tài sắc Việt Nam,... Thành công hơn khi nhận được sự tín nhiệm của cuộc thi Hoa khôi Thanh lịch tại các trường đại học như Đại học Tài nguyên và Môi trường, cuộc thi Sinh viên Thanh lịch Học viện Tài chính, Sinh viên Thanh lịch Đại học Giao thông Vận tải. Chương trình thời trang của NTK Hương Trịnh cũng được Hoa khôi La Lam huấn luyện và đạo diễn catwalk. Dần khẳng định sự chuyên nghiệp bằng những tấm bằng khen từ các đơn vị hợp tác dành cho cô nàng Hoa khôi tuổi 23.

Hoa khôi La Lam huấn luyện catwalk cho sinh viên Đại học Tài nguyên và Môi trường.

Là một người trẻ tuổi nhưng với sự năng nổ và không ngừng học hỏi, Hoa khôi La Lam đang dần khẳng định vai trò huấn luyện catwalk của mình, được ví như "bàn tay vàng" huấn luyện người mẫu khi cô khẳng định những điều không tưởng thành thực.

"Từ một cô gái lần đầu tiên đi trên đôi giày cao gót, một cô gái lần đầu tiên sải bước catwalk nhưng tất cả họ đều có thể trở nên catwalk tự tin sau một đêm nếu bạn tìm được điểm kích thích sự tiếp thu của họ. Kỹ thuật catwalk là công thức, giày cao gót là công cụ, vì vậy yếu tố quan trọng và chủ chốt ở đây nằm ở cá thể vận dụng công thức và công cụ đó ra sao để tạo ra màn trình diễn tốt và ấn tượng nhất!" – La Lam cho hay khi chia sẻ về những điều mình đã truyền đạt.

Theo La Lam, "diễn xuất" cũng là yếu tố thiết yếu cho một người mẫu hiện đại.

Rất nhiều các bạn người mẫu trẻ được Hoa khôi La Lam huấn luyện catwalk, nổi bật là người đẹp Chi Nguyễn. Cô đã được La Lam dạy catwalk trong cuộc thi Hoa khôi Duyên dáng Áo dài 2017 và đoạt danh hiệu Á khôi 1, tiếp tục phát những kỹ năng catwalk bởi huấn luyện viên La Lam, Á khôi Chi Nguyễn xuất sắc đăng quang Miss World Asian 2018.

Hoa hậu Thế giới Châu Á Chi Nguyễn.

Với kinh nghiệm làm việc với nhiều bạn trẻ mong muốn được trải nghiệm về kỹ năng catwalk, La Lam cũng cho biết thêm: "Ngoài hình thể, người mẫu phải có trình độ, kiến thức tổng hợp, hiểu biết về nghệ thuật, có đạo đạo đức,... và một chút may mắn. Thời trang và nghề người mẫu bắt nguồn từ giới thượng lưu, những cô người mẫu đầu tiên là những vị phu nhân quyền quý nên bước catwalk cổ điển là nhẹ nhàng, thanh thoát và uyển chuyển. Có thể nói catwalk là bộ môn đi bộ của các nữ hoàng!"

Hoa khôi La Lam từng làm mẫu cho nhiều nhãn hàng thời trang.

Quá trình trở thành một người mẫu chuyên nghiệp phải trải qua các bước cơ bản như giải phóng hình thể, tạo dáng trước ống kính, trình diễn trên sàn catwalk, diễn xuất, pro makeup và dinh dưỡng học. Và đây là lý do Hoa khôi La Lam quyết định đưa ra nền tảng huấn luyện catwalk Authentic Model để truyền đạt những kỹ năng chuẩn xác nhất dành cho các bạn người mẫu.

Hoa khôi La Lam với kinh nghiệm và kiến thức dày dặn, cô từng ngồi giám khảo nhiều cuộc thi nhan sắc.

"Thời trang là sự biến chuyển không ngừng và nghề người mẫu cũng phải đi song hành, vì thế nó luôn cần một người mẫu biết biến chuyển đa dạng để phù hợp" – La Lam khẳng định.

Ivan Nguyen | Tin Sao Việt
Bài viết đóng góp, xin gửi về: media@goldstar.com.vn