Được tạo bởi Blogger.

Leo Đình Bảo: "Ngu cũng cần phải được học"

TIN SAO VIỆT - Leo Đình Bảo là cái tên quen thuộc với tín đồ thời trang cao cấp Haute Couture và dòng ảnh Art Photography.

Leo Đình Bảo: "Ngu cũng cần phải được học".

Khởi nghiệp từ tay trắng, chàng CEO mồ côi mang hai dòng máu Việt - Thái này làm được rất nhiều vai trò. Cùng chia sẻ với Leo Đình Bảo về nghị lực của anh ấy nhé.

- Xin chào Leo Đình Bảo. Ưu thế ngoại hình sáng và thành công ở tuổi còn trẻ, Leo đã bắt đầu sự nghiệp như thế nào?

Ngoại hình chỉ làm bạn thuận tiện chứ không giúp bạn thành công, mọi điều lớn lao đều bắt đầu từ những thứ nhỏ bé. Trước khi trở thành nhiếp ảnh gia và nhà thiết kế, tôi từng bán hàng cho shop, phục vụ quán coffee. Tôi vẫn tự hào về nghề khởi nghiệp vì nó dạy cho tôi nhiều bài học để áp dụng sau này với kỹ năng giao tiếp khách hàng và quản lý nhân sự.


- Không được gia đình bên cạnh, Leo Đình Bảo lấy nghị lực từ đâu để cố gắng?

Bố mẹ chỉ tạo ra hình hài và cho bạn sự sống, cách sống là ở bạn, ai cũng như ai trên con đường tìm sự trưởng thành. Việc tự lo cho bản thân và không bỏ rơi bản thân là bài học không phải ai cũng hiểu được. Thật ra Bảo không lấy gì làm nghị lực, một hình tượng nào để phấn đấu cả. Bảo chỉ biết "nếu không làm mình sẽ chết, mình chết thì trái đất vẫn tiếp tục quay". Làm gì cũng được nhưng phải đặt cái Tâm vào. Cứ thế mà tôi hoàn thiện mình.




- Khác với nhiều người cùng tuổi, Bảo có cách suy nghĩ chín chắn hơn. Anh có hài lòng với thành công hiện tại của mình trên cương vị là nhiếp ảnh gia và nhà thiết kế không?

Muốn giỏi phải thông minh chăm chỉ, muốn phát triển lâu dài và sống tốt phải "ngu" đúng cách. Ngu cũng cần được phải học, con nít hay khoe còn người lớn hay che. Tại vì sao phải thế? Thương trường là chiến trường. Kinh doanh là chơi với cá mập ở biển, việc lên và xuống là chuyện tất yếu. Bạn cứ khoe khoang lớn và tự mãn hào quang thì bạn sẽ là người tự kết liễu mình nếu hào quang tắt. Chỉ cần chịu chấp nhận và biết vị trí của mình, mới sống bền được.

- Thiết kế thời trang và nhiếp ảnh thì đâu là nghề nghiệp chính của anh?

Nghề nào hợp pháp, ra tiền, phục vụ cho con người và xã hội được đẹp hơn thì mình làm. Nghề nào cũng bổ trợ qua lại cho nhau. Ngoài hai nghề trên, Leo còn hoạt động về thẩm mỹ nữa, nên không thể đặt nặng nghề nào và nhẹ nghề nào.




- Với khả năng làm việc tích cực và nhiệt huyết, Leo Đình Bảo sẽ phát triển sự nghiệp ra thị trường quốc tế không?

Bangkok sẽ là chi nhánh quốc tế đầu tiên của Leo Đình Bảo vào tháng 8 năm 2018 này. Đây là nơi bảo bọc và cũng là nơi nhiều kỷ niệm với Leo nhất. Thị trường ảnh nghệ thuật được đón nhận rất cao ở đây.

- Qua chia sẻ thật sự rất khâm phục anh, Leo Đình Bảo sẽ là tấm gương cho các bạn trẻ hiện nay. Tuổi trẻ hay phóng túng và hơn thua nhau về vật chất, chưa được thấu đáo như Leo.

(Cười) các bạn còn trẻ, chưa trưởng thành chứ không phải là không trưởng thành. Tuổi trẻ không cho các bạn vấp ngã hay hơn thua vật chất thì các bạn sẽ không có những bài học riêng cho mình khi sự cố đến. Leo lúc còn trẻ cũng thế. Ai rồi cũng phải lớn mà!

- Cảm ơn những chia sẻ rất chân thật và gần gũi của Leo Đình Bảo. Chúc anh gặt hái nhiều thành công hơn trong tương lai.





Ivan Nguyen | Tin Sao Việt
Bài viết đóng góp, xin gửi về: media@goldstar.com.vn