Được tạo bởi Blogger.

Thái Nguyên đẹp như tiên cảnh qua góc nhìn của thí sinh Hoa hậu U30

TIN SAO VIỆT - Tỉnh Thái Nguyên là một trung tâm kinh tế - xã hội lớn của vùng Đông Bắc Việt Nam. Với những thuận lợi về vị trí địa lý và khí hậu ôn hòa, Thái Nguyên có nhiều cảnh quan thiên nhiên thơ mộng thu hút du khách trong và ngoài nước.

Thái Nguyên đẹp như tiên cảnh qua góc nhìn của thí sinh Hoa hậu U30.

Với bộ ảnh kỷ yếu về địa danh nơi mình đã trưởng thành như một quê hương thứ hai, thí sinh Nguyễn Thu Huyền (SBD 0107) - Top 30 cuộc thi Hoa hậu U30 Việt Nam 2018, đã làm bất ngờ bởi vẻ đẹp của Thái Nguyên với những khung hình hệt như tiên cảnh trong các câu chuyện cổ tích.


Bảo tàng các dân tộc Việt Nam là 1 trong 7 bảo tàng Quốc gia của Việt Nam, nơi lưu giữ những nét văn hóa, lịch sử, di sản văn hóa truyền thống của các dân tộc Việt Nam. Đây là một công trình kiến trúc độc đáo với nhiều không gian cổ xưa, tĩnh lặng nhuốm màu rêu phong cổ kính.


Hồ Núi Cốc gắn liền với huyền thoại chuyện tình nàng Công và chàng Cốc, là một địa danh du lịch nổi tiếng của Việt Nam từng gắn liền với bài hát đi cùng năm tháng như "Huyền thoại hồ núi Cốc" của nhạc sỹ Phó Đức Phương: "Bồng bềnh, bồng bềnh. Chồng chềnh, chồng chềnh một vùng núi cao nước sâu..."



Hồ Núi Cốc trở thành một điểm hẹn của các cô gái đến đây check-in vì phong cảnh đẹp hữu duyên hữu tình và còn mong muốn tìm được ý trung nhân, người tương ngộ.


Nhắc đến Thái Nguyên, ai cũng biết đặc sản xứ này chính là chè (trà). Một trong những khu vực trồng chè được nhắc đến nhiều nhất chính là đồi chè Tân Cương, được ví như thiên đường xanh ngát của Thái Nguyên. Nằm cách trung tâm thành phố Thái Nguyên khoảng 10km, Tân Cương được thiên nhiên ban tặng một khung cảnh thiên nhiên thơ mộng với thổ nhưỡng và khí hậu tuyệt vời đã giúp cho cây chè mọc trên các sườn đồi thoai thoải được tưới mát từ những nguồn nước trên những cánh rừng men theo con suối xuống các nương chè, tạo nên một hương vị đặc trưng của Chè Tân Cương khi thu hoạch.



Nguyễn Thu Huyền hiện đang là Giám đốc Trung tâm đào tạo Nghệ thuật Star Music tại Thái Nguyên, đã hoàn thành xong Thạc sỹ Phương pháp & Lý luận dạy học âm nhạc ĐHSP Nghệ thuật TW. Hiện cô đang chuẩn bị bước vào đêm Chung kết xếp hạng cuộc thi Hoa hậu U30 Việt Nam 2018 sắp diễn ra vào ngày 09/05/2018 tại Tp.HCM.


Ivan Nguyen | Tin Sao Việt
Ảnh: Nam Hoàng
Bài viết đóng góp, xin gửi về: media@goldstar.com.vn