Được tạo bởi Blogger.

Xu Đăng đằm thắm bên phòng làm việc của Nguyễn Cao Kỳ tại Dinh Độc Lập

TIN SAO VIỆT - Nhân kỷ niệm 50 năm cuộc Tổng tiến công và nổi dậy Xuân Mậu Thân 1968, Hoa hậu U30 Việt Nam 2018 xin giới thiệu đến mọi người một trong những mục tiêu tấn công của Quân Giải phóng Miền Nam tại Sài Gòn (vào đêm mùng 2 tết Mậu Thân), qua bộ ảnh của thí sinh Nguyễn Thị Xu Đăng (SBD 0028) được thực hiện tại Dinh Độc Lập vào đúng dịp kỷ niệm trước thềm tết Mậu Tuất.

Xu Đăng đằm thắm bên phòng làm việc của Nguyễn Cao Kỳ tại Dinh Độc Lập.

Dinh Độc Lập do kiến trúc sư Ngô Viết Thụ thiết kế và xây dựng năm 1962 đến 1966 hoàn thành, là nơi ở và làm việc của Tổng thống Việt Nam Cộng Hòa trước 1975.


Toàn bộ kiến trúc ngoại thất Dinh được thiết kế theo phong cách Á Đông. Mặt trước của dinh lấy ý tưởng từ tấm mành trúc với các ô gió như những thân trúc kết nối đẹp mắt. Cây trúc cũng là quốc huy của Việt Nam Cộng Hòa.


Phòng tiếp khách trong nước của Tổng thống được trang bị nội thất phong cách Á Đông cùng các họa tiết trên cửa lấy họa tiết từ các ngôi chùa cổ Việt Nam.



Dinh Độc Lập cao 26m, phía trước và sau dinh rợp bóng cây xanh bởi các công viên xung quanh Dinh tạo nên một không gian xanh mát giữa lòng Thành phố.


Mặc dù đã lập nghiệp ở Tp.HCM gần 10 năm, nhưng đây là lần đầu tiên Nguyễn Thị Xu Đăng đến tham quan Dinh Độc Lập. Sau hơn 42 năm kể từ ngày đất nước thống nhất, Dinh Độc Lập mở cửa cho khách tham quan phòng làm việc của ông Nguyễn Cao Kỳ - Phó Tổng thống Việt Nam Cộng Hòa trước năm 1975.

Phòng làm việc của ông Nguyễn Cao Kỳ.

Bàn trang điểm của bà Đặng Tuyết Mai - phu nhân của ông Nguyễn Cao Kỳ.

Thí sinh Nguyễn Thị Xu Đăng đến từ Thanh Hóa nhưng cô đã lập nghiệp ở Tp.HCM và đang bước vào vòng bán kết cuộc thi Hoa hậu U30 Việt Nam 2018. Trước khi thực hiện bộ ảnh tại Dinh Độc Lập, cô đã tìm hiểu về áo dài Trần Lệ Xuân, tức Madam Nhu và cũng may một bộ theo giống phong cách Trần Lệ Xuân để khoe dáng trước Dinh Độc Lập.



Ivan Nguyen | Tin Sao Việt
Ảnh: BTC Miss U30 Việt Nam 2018
Bài viết đóng góp, xin gửi về: media@goldstar.com.vn