Được tạo bởi Blogger.

Á hậu Thương Bella: Giấc mơ đổi đời từ cô bé vá xe

TIN SAO VIỆT - Đam mê nghệ thuật làm đẹp từ nhỏ, Vũ Hồng Thương (nghệ danh Thương Bella) đã nỗ lực vượt qua hoàn cảnh khó khăn để trở thành một người đẹp, một nhà tạo mẫu tóc nổi tiếng, một chuyên gia trang điểm tài hoa và làm giám đốc một công ty chuyên đào tạo, kinh doanh làm đẹp tại TP.HCM.

Á hậu Thương Bella: Giấc mơ đổi đời từ cô bé vá xe.

Đêm chung kết cuộc thi Miss Vietnam Global Business 2017 (Hoa hậu doanh nhân Việt toàn cầu) vừa diễn ra tại Nhà hát lớn Cao Hùng - Đài Loan với 30 thí sinh tham dự và cái tên Thương Bella (Vũ Hồng Thương, sinh năm 1986) đã được xướng lên ở vị trí Á hậu 3. Chinh phục cuộc thi nhan sắc với vị trí cao thêm một lần nữa khẳng định sự nỗ lực, phấn đấu không mệt mỏi của cô giá đến từ Phú Thọ nhưng lại có duyên may khởi nghiệp và lớn lên tại TPHCM.


Hiện nay nghệ danh Thương Bella không còn xa lạ trong giới doanh nhân kinh doanh trong lĩnh vực làm đẹp, spa và thời trang tóc. Trước đó doanh nhân 8X từng xuất hiện trên các phương tiện truyền thông với vai trò là nữ doanh nhân thành đạt kinh doanh trong lĩnh vực ngành tóc, spa và tinh dầu bưởi cho phái đẹp. Tuy nhiên, ít ai biết được về tuổi thơ và những ngày gian khó của Vũ Hồng Thương.


Sinh ra trong một gia đình nghèo ở Phú Thọ, năm 9 tuổi, cuộc sống gia đình làm vào khó khăn, Thương phải theo chân gia đình di cư vào TPHCM. Trong những tháng ngày gian nan đó, Vũ Hồng Thương vẫn luôn nỗ lực học tập để vươn lên và thành quả là việc Thương đậu vào Trường THPT chuyên Nguyễn Gia Thiều, Q.Tân Bình, TPHCM.

Tại đây, cô không chỉ khiến bạn bè ngưỡng mộ vì thành tích xuất sắc trong học tập mà còn vì ý chí và nghị lực vượt khó của mình. Để phụ giúp gia đình và kiếm thêm tiền trang trải cho việc học, sau những giờ học Phương liền ra trước cổng trường làm công việc vá xe cùng bố. Hình ảnh cô học trò chân yếu tay mềm, đội mưa đội nắng vá từng chiếc lốp xe đã khiến không ít người xúc động và khâm phục.


Tốt nghiệp THPT, nhưng vì giai đình khó khăn, Thương quyết định không đăng ký dự thi vào các trường đại học. Thay vào đó, được sự giúp đỡ và tư vấn của bạn bè, cô gái nhỏ đã chọn học nghề trang điểm tại Trường Cao đẳng Nghề TPHCM. Giống như trước đây, Thương cũng vừa học vừa tranh thủ đi làm thêm tại một studio trên đường Phạm Văn Hai.

Ban đầu, nhiệm vụ của Thương là trang điểm cô dâu và làm các việc lặt vặt. Bằng sự thông minh vốn có, cô tự mình quan sát rồi mày mò tìm hiểu và học “lỏm” nghề tóc. Cũng từ đó, cô bắt đầu yêu thích công việc làm đẹp cho mọi người và quyết định sẽ đi theo con đường này. Hai năm tiếp theo, Thương chuyên tâm học nghề thẩm mỹ, tự rút tỉa riêng cho mình những bí quyết làm đẹp hiệu quả nhất và cũng không quên tích lũy nguồn vốn, sẵn sàng cho tương lai.


Sau khi tốt nghiệp với tấm bằng hạng ưu, Vũ Hồng Thương quyết định dốc hết vốn liếng dành dụm được và vay mượn khắp nơi để thành lập Công ty đào tạo thẩm mỹ, dạy nghề tóc, spa, trang điểm. Bằng tay nghề, trách nhiệm và năng lực, người đẹp đã tạo dựng cho mình một thương hiệu làm đẹp vững mạnh, uy tín được lòng khách hàng.

Sau đó, năm 24 tuổi, Thương mở một câu lạc bộ thẩm mỹ đầu tiên trên đường Vườn Lài với số vốn 120 triệu từ tiền tiết kiệm và vay mượn thêm. Thương thành công với mô hình thể dục thẩm mỹ, spa và salon kết hợp nhưng công việc lại chiếm quá nhiều thời gian của cô từ 4h sáng đến 10h tối, khiến người đẹp không còn thời gian cho bản thân và gia đình. Có thời gian Thương sụt gần 10kg vì lao động quá sức.


Năm 2014, ước mơ của cô đã thành sự thật khi mở được công ty và trường dạy nghề mang tên Thương Bella tại 264 Tân Sơn Nhì, quận Tân Phú. Mỗi tháng đều có hàng chục học viên ghi danh. Cô chủ trẻ luôn có chính sách miễn giảm học phí cho học viên có hoàn cảnh khó khăn. Hiện nay, salon và spa của Thương là địa chỉ lui tới thường xuyên của các bạn nam nữ yêu nghệ thuật làm đẹp và cũng là nơi làm đẹp của một số nghệ sĩ.


Thương chia sẻ: "Mình mong muốn các bạn yêu nghề tóc nắm vững căn bản chính thống, có căn bản người nghệ sỹ mới thực sự sáng tạo được. Mình hy vọng các bạn tìm một nơi uy tín để học nghề, tránh tình trạng tiền mất tật mang như một số bạn trẻ đã mắc phải. Đồng thời làm nghề mang tính chất nghệ thuật thì không được bảo thủ, phải không ngừng học hỏi cái mới nhất để mang đến những mẫu tóc hiện đại vừa đẹp vừa khoẻ, chú trọng chăm sóc phục hồi cho mái tóc".


Ở lĩnh vực nào, Thương Bella cũng được khách hàng, giới nghệ sỹ rất yêu thích và tin tưởng. Sự ủng hộ của khách hàng dành cho Thương Bella không chỉ bởi tài năng, guu thẩm mỹ và trách nhiệm trong công việc, mà cô còn là một người đẹp có bước khởi nghiệp rất ấn tượng.

Ivan Nguyen | Tin Sao Việt
Ảnh: Tường Lê
Bài viết đóng góp, xin gửi về: media@goldstar.com.vn