Được tạo bởi Blogger.

Nhóm "Lời tạm biệt nước Nga" ra mắt tập thơ "Đi qua miền thương nhớ"

TIN SAO VIỆT - Chiều qua tại Hà Nội đã diễn ra sự kiện ra mắt tuyển tập thơ "Đi qua miền thương nhớ" của nhóm thơ "Lời tạm biệt nước Nga" trong không gian sang trọng, ấm cúng và ngập tràn giai điệu Nga.

Nhóm "Lời tạm biệt nước Nga" ra mắt tập thơ "Đi qua miền thương nhớ".

Nhóm "Lời tạm biệt nước Nga" do nhà thơ Thanh Mai Trần làm trưởng nhóm. Nhóm gồm những thành viên đã từng sống và làm việc tại Nga nhiều năm và những người yêu mến nước Nga. Không giới hạn độ tuổi, nhóm đã thu hút hàng trăm gương mặt thơ khắp mọi miền và có những hoạt động văn hoá văn nghệ tạo không khí màu sắc đậm chất Nga.

Tuyển tập "Đi qua miền thương nhớ" tập hợp những gương mặt thơ khắp mọi miền, mỗi bài thơ mang một phong cách riêng và đầy màu sắc. Tập thơ có sự tham gia của các tác giả: Thanh Mai Trần (Chủ nhóm), Nguyễn Thế Minh, Tuyết Trần, Lưu Ngọc Lâm, Quý Phan, Khánh Linh Nguyễn, Nguyễn Văn Hải, Thu Phương Vũ, Phùng Lệ Thủy, Trần Thị Đức, Tuyến Nguyễn, Loan Phạm, Nguyễn Ngọc Minh, Hoa Nguyễn, Hạnh Nguyễn, Tạ Thăng Hùng, Kim Oanh Phạm, Hoa Do Quyen, Phố Không Mùa, Hương Liên, Đông Phương.


Chương trình ra mắt tuyển tập với sự góp mặt của các văn nghệ sỹ nổi tiếng và người yêu thơ đã tạo nên một không khí sôi nổi, đầy cảm xúc và có cả sự lắng đọng giây phút nhớ về thời thanh xuân đã từng đi qua trên đất nước Nga. Người sáng lập nhóm – nhà thơ Thanh Mai Trần chia sẻ: "Tôi đã gửi lại nước Nga cả quãng đời tuổi trẻ của mình. Yêu từng bông tuyết bay, màu bạch dương vàng trong nắng, ánh trăng bàng bạc và tình người tha thiết. Thành lập nhóm "Lời tạm biệt nước Nga" với mong muốn kết nối những người bạn cùng chung một tình yêu với xứ sở bạch dương. Chúng tôi chia sẻ cùng nhau niềm vui nỗi buồn, động viên nhau vượt qua những khó khăn trong cuộc sống, chia sẻ với nhau những vần thơ. Cuộc sống đẹp hơn khi xung quanh tôi có những người bạn thân thiết. Tập thơ "Đi qua miền thương nhớ" tập hợp hơn 20 tác giả của nhóm, toàn bộ tiền bán sách dành tặng cho trẻ em bị tim bẩm sinh của viện tim Hà Nội".


Giữa cuộc sống bộn bề nhiều lo toan, thi sỹ đã khoác lên đời thường những chiếc áo của bốn mùa mưa nắng, yêu thương, sầu lệ và thiết tha. Các nhóm thơ giống như "Lời tạm biệt nước Nga" đã tạo một sân chơi văn chương lành mạnh và trí tuệ, đưa những tâm hồn gần nhau hơn, nhân rộng những trái tim thiện nguyện và bao dung với cuộc đời.

Ivan Nguyen | Tin Sao Việt
Bài viết đóng góp, xin gửi về: media@goldstar.com.vn