Được tạo bởi Blogger.

Cham Viet Nam và những điều chưa kể về bữa tiệc âm nhạc "Cello Fundamento Concert 2"

TIN SAO VIỆT - Chương trình "Cello Fundamento Concert 2" - một chương trình nghệ thuật mang đẳng cấp quốc tế sẽ được diễn ra tại Nhà hát Lớn Hà Nội vào 30/08/2017. Để đảm bảo chương trình diễn ra thành công, phía sau đó là sự nỗ lực hết mình của CHAM VIET NAM.

Cham Viet Nam và những điều chưa kể về bữa tiệc âm nhạc "Cello Fundamento Concert 2".

CELLO Fundamento Concert 2 là bữa tiệc âm nhạc sang trọng, ấn tượng mang đến cho khán giả Hà Nội những tinh hoa âm nhạc của thế giới. Nơi hội tụ những nghệ sĩ tên tuổi hàng đầu châu Âu và những giai điệu âm nhạc bất hủ sống mãi với thời gian của nhân loại. Khán giả được trải nghiệm nét văn hóa khác biệt ngay tại Hà Nội - thành phố của hòa bình.


Nhưng phía sau một chương trình Quốc tế đó, không phải một đội ngũ lão làng trong tổ chức sự kiện, giải trí. Ngay từ ban tổ chức chương trình, đội ngũ quy tụ những tài năng trẻ nhiệt huyết, sáng tạo. Và... điều đó chỉ có ở CHAM VIỆT NAM. Chúng ta hãy cùng lằng nghe những chia sẻ từ các thành viên BTC của “Cello Fundamento Concert 2”!

Anh Đào Đức Hiếu – Tổng đạo diễn Cello Fundamento Concert 2:

- Với vai trò lớn nhất là tổng đạo diễn của chương trình, anh có thể bật mí điểm nổi bật của Cello Fundamento Concert 2 năm nay có điểm gì khác so với năm ngoái?

Đây là lần đầu tiên tại Việt Nam (Hà Nội), các nghệ sĩ quốc tế được quy tụ về đây. Đặc biệt khâu tổ chức được chuyên môn, chuyên nghiệp hóa. Chúng tôi thành lập những ban chuyên trách cho từng hạng mục công việc cần triển khai. Những con người trẻ, tâm huyết mong muốn cống hiến cho thủ đô những giá trị về văn hóa, tinh thần. “Sáng tạo là không ngừng nghỉ”, lần đầu tiên khán giả được chính những nghệ sĩ tặng cho mình một món quà bí mật. Ai sẽ là người may mắn trong ngày 30/8? Hãy đến và cảm nhận, bởi chúng tôi đang chào đón quý vị.


Anh Đào Đức Hiếu - Tổng Đạo diễn.

- Khi đứng ra tổ chức chương trình, cá nhân anh và toàn bộ ekip muốn truyền tải điều gì đến với công chúng? 

Đầu tiên và cũng là điều quan trọng nhất chúng tôi muốn xây dựng văn hóa nghe nhạc Hà Nội. Nhà hát Lớn là di sản của thành phố Hà Nội, chúng tôi - những người việt trẻ muốn xây dựng văn hóa thông qua âm nhạc ở đây là thính phòng cổ điển. nơi đó những nhạc vụ violin, cello,.. được vang lên bởi những nghệ sĩ nổi tiếng trên thế giới. Mong muốn người dân thủ đô – những người đem lòng yêu nhạc cổ điển, có cơ hội thưởng thức âm nhạc đúng nghĩa. Bằng kinh nghiệm, sự sáng tạo và chuyên nghiệp trong khâu tổ chức, CHAM Việt Nam mong muốn được thực hiện những chương trình mang tầm cỡ quốc tế, một chương trình được tổ chức bài bản, công phu, áp dụng công nghệ nhằm truyền tải tinh hoa, mang lại cảm xúc thăng hoa cho khán giả.

Anh Bùi Xuân Luân – Giám đốc sản xuất chia sẻ với phóng viên về Cham:

- Lý do đưa anh tới Cham làm việc là gì?

Anh khác với mọi người, anh là một cổ đông sáng lập của công ty, anh cùng anh Hiếu – Chủ tịch hội đồng quản trị của Cham Viet Nam sáng lập công ty từ năm 2012. Anh đến với Cham xuất phát từ tình yêu âm nhạc của anh nói riêng và của toàn thể những người đồng nghiệp, anh em, bạn bè ở Cham nói chung, trên tất cả đó là lòng đam mê với nghề tổ chức sự kiện. Trong quá trình làm việc Cham đã làm rất nhiều sự kiện. Có thể nhắc đến những cuộc thi hoa khôi, cuộc thi sắc đẹp, các cuộc thi mang tính cộng đồng xã hội, các chương trình liên quan tới giáo dục với đối tượng chủ yếu hướng tới sinh viên và đặc biệt là những sự kiện về âm nhạc. Cello Fundamento là một sự kiện, một dự án tập hợp bởi những người yêu âm nhạc.


Anh Bùi Xuân Luân - Giám đốc Sản xuất.

- Với vai trò là Giám đốc sản xuất của chương trình năm nay, trong quá trình sản xuất cả ê kíp có gặp phải khó khăn gì không?

Để nói về khó khăn thì kì cuộc chương trình nào cũng có, những khó khăn anh nhận thấy thì bên cạnh đó cũng là những thuận lợi. Ví dụ như nhân sự làm việc, đa số các bạn đều rất trẻ, điểm khó khăn có thể là sự thiếu kinh nghiệm, mọi sự va chạm khi làm việc còn bỡ ngỡ. Tuy nhiên cái thuận lợi nó còn lớn hơn khó khăn chính là sự sáng tạo của các bạn trẻ, các bạn luôn luôn có những suy nghĩ rất mới cập nhật với dòng chảy của xã hội, hội nhập thế giới. Các bạn trẻ bây giờ rất giỏi, các bạn có ngoại ngữ, có kỹ năng tin học, khả năng nắm bắt rất nhanh nhạy, hơn hẳn những thế hệ đi trước. Từ những ưu điểm đó, với kinh nghiệm làm việc của bản thân anh cũng nhưng những anh em trong ê kíp đã làm việc rất nhiều sẽ có thể bù đắp vào những thiếu xót khó khăn đó.

Cùng trò chuyện còn có nhà văn Hàn Vi – Ban Truyền thông, những chia sẻ của chị:

- Là một trong những thành viên chính của ban Truyền thông, Chị mong đợi gì vào tầm ảnh hưởng của chương trình năm nay đến với công chúng?

CELLO Fundamento Concert 2 không còn là một hòa nhạc trong nước như các buổi hòa nhạc khác, với hình ảnh của cây đàn Cello cùng các nghệ sĩ tên tuổi trên thế giới. Mình tin rằng chuỗi chương trình chính là bệ phóng cho hình ảnh Việt Nam vươn xa sánh ngang năm châu. Và một điều khác biệt ở CELLO Fundamento năm 2017, chương trình hướng tới đông đảo lượng khán giả ở các độ tuổi khác nhau, nó sẽ là cơ hội cho các bạn trẻ được học hỏi giao lưu, tích lũy thêm vốn kiến thức trong cuộc sống.


Nhà văn Hàn Vi - Ban Truyền Thông.

- Qua CELLO Fundamento Concert 2 , bản thân chị muốn truyền tải thông điệp gì?

“Cuộc sống mỗi người giống như bản nhạc giao hưởng. Hãy thưởng thức nó sao cho thật uyên bác, và đừng vang tiếng vỗ tay khi bản nhạc chưa đến hồi kết”, đó là thông điệp sau bốn ngày bắt tay vào dự án Cello mà mình cảm nhận, học hỏi được từ đồng nghiệp, từ những tài liệu tìm tòi trên sách báo. Và khi hiểu về dòng nhạc cổ điển này, phải nói nó đúng thực là một dòng nhạc uyên bác. Nếu đã được sinh ra mà không một lần nghe nhạc giao hưởng có lẽ đó là điểm khuyết cuộc sống mỗi chúng ta. 

Đỉnh cao thương hiệu Cham Việt Nam được khẳng định qua những chương trình đẳng cấp quốc tế. Khi nói về CELLO Fundamento được sáng lập bởi nghệ sĩ cello Đinh Hoài Xuân, chúng ta không thể không nhắc đên Cham Việt Nam.

“Cello Fundamento Concert 2” sẽ diễn ra vào 20h, ngày 30/08/2017 tại Nhà hát Lớn Hà Nội, số 1 Tràng Tiền, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

Ivan Nguyen | Tin Sao Việt
Bài viết đóng góp, xin gửi về: media@goldstar.com.vn